X

ข้าวสาร เสบียงบุญ “พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น” ลุยแจก-ชาวบ้านดีใจ

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น นำคณะ กต.ตร.สภ.แม่สาย สตาร์ท “โครงการแจกข้าวสาร เสบียงบุญ ห่วงใย ต้านภัยโควิด-19” จำนวน 10 ตัน 6 จุดแรก สร้างความดีใจและห่วงใยกันในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ด้าน ชรบ. และ อสม.ที่มารับข้าวสารขอบคุณและประทับใจ เผยทุกคนทุ่มเททำงานด้วยใจ จะได้มีกำลังฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ก.ค.63 นี้ นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) พร้อม พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมืองผกก.สภ.แม่สาย,พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย(เลขานุการ กต.ตร.สภ.แม่สาย),คุณณิชชา ศรีสองเมือง ประธานแม่บ้านตำรวจ สภ.แม่สาย,คณะ กต.ตร.สภ.แม่สาย โดย คุณพงษ์ศักดิ์ เถียรทอง (Mc แม่สายแก๊ส ),คุณสุทธิชัย ธูปเทียนรัตน์(โรงน้ำแข็งกิจวารี-ทิพย์วารี),คุณติ๊ก แสงแก้ว(ชุดว่ายน้ำโบน่า-BMเมทัลชีส),คุณพรกมล กันทะดง สารวัตรกำนัน ต.โป่งผา,ดาบตำรวจวิชาญ หน่อแก้ว หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่สาย ได้เปิด “โครงการแจกข้าวสาร เสบียงบุญ ห่วงใย ต้านภัยโควิด-19” จำนวน 10 ตัน (10,000 ก.ก.)
โดยวันแรกมอบข้าวสารหอมมะลิ พันธุ์ดี และเสื้อผ้าที่นำมาจากร้านค้าที่อยู่ในคณะทำงาน 5 จุด เริ่มจาก จุดที่ 1.ลานเอนกประสงค์ บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย มี นายชาญยุทธ รุ่งทวีพิทยากุล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย นำชาวบ้านและชาวไทยภูเขาส่วนมากเป็นเผ่าอาข่า มารับมอบข้าวสารคนละ 1 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วงเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 บางคนเป็นผู้ป่วยติดเตียง เช่น นางสายฝน บริสุทธิ์จินดา อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 บ้านผาหมี คณะได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้านและมอบข้าวสารให้ด้วย สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่มีผู้ใหญ่ใจดีมาเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือ
จุดที่ 2 มอบที่ บ้านสันกอสา ต.โปงงาม อ.แม่สาย มี นายจันทร์ เขื่อนคำแสน ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 นำชาวบ้านมารับมอบข้าวสารหอมมะลิพันธุ์ดี พร้อมมีเสื้อเสื้อผ้ามาแจกอีกส่วนหนึ่ง และพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ยังเชิญชวนให้ทุกคนยืนไว้อาลัยแก่ พี่สะใภ้ ของ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ที่ประสบอุบัติเหตุกะทันหันด้วย
จุดที่ 3 มอบที่บ้านถ้ำพัฒนา ม.12 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย มี นายมนต์ชัย กันทะวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านถ้ำ หมู่ 12 นำชาวบ้านมารับมอบข้าวสารหอมมะลิและเสื้อผ้า
จุดที่ 4 มอบที่ หอประชุมหมู่บ้านถ้ำปลา ม.3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย มี นางสาวกนก ปัญกองงาม ผู้ใหญ่บ้าน นำชาวบ้านมารับมอบ
จุดที่ 5 มอบที่ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านห้วยปูแกง ม 5 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย มีนายพัฒน์ สุพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 นำชาวบ้านมารับมอบข้าวสารหอมมะลิ และเสื้อผ้า
จุดที่ 6 มอบที่ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านผาแตก ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย มีนายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุข อ.แม่สาย,นายมาติน ไทยอนันต์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผาแตก นำ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จำนวน 222 คน และ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) 80 นาย และชาวบ้านมารับมอบด้วยความดีใจ
นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุข อ.แม่สาย กล่าวว่า งานรณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ทาง ชรบ. และ อสม.ช่วยกันเต็มที่ ซึ่ง อสม.พื้นที่แม่สาย มีถึง 1,816 คน ดังนั้น การที่มี คณะพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น และ คณะ กต.ตร.มาให้กำลังใจและสนับสนุนข้าวสารและอดีตพ่อเลี้ยงฯเคยสนับสนุนกิจกรรมหลายด้านมาตลอด ทำให้เกิดแรงใจที่จะทำงานให้ดียิ่งขึ้น นายอินทวน ชื่องาม ประธาน อสม.เวียงพางคำ กล่าวว่า ที่ผ่านมา อสม.ได้ช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตาร่วมกับราชการ ไม่ให้มีการลักลอบข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งทุกคนทำด้วยใจ หากมีผู้ใหญ่ใจดี เช่น พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น มาช่วยสนับสนุนก็รู้สึกดีใจจะได้ทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) กล่าวว่า “โครงการแจกข้าวสาร เสบียงบุญ ห่วงใย ต้านภัยโควิด-19” จำนวน 10 ตัน (10,000 ก.ก.) ครั้งนี้ ต่อเนื่องจากโครงการมอบเฟซชิลด์ 3,500 อัน ให้กับ นักเรียนโรงเรียนต่างๆ 23 โรงที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงที่ยังลำบากจากสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไข้หวัดโควิด-19 เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนที่หลายครอบครัวประสบอยู่ ซึ่งจะพยายามกระจายตามชุมชนต่างๆที่เดือดร้อนให้ทั่วถึง ซึ่งต้องขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และ คณะ กต.ตร.และ แม่บ้านตำรวจ สภ.แม่สาย และ ทีมงานทุกคน ซึ่งวันนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจ ป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19
โดยเฉพาะพี่น้องชาว อสม. และ ชรบ.ที่ทำงานป้องกันสกัดกั้นไวรัสโควิด-19 มาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอด ถือเป็นนักรบด่านหน้า ตนจึงมีความห่วงใยอย่างมาก ที่ผ่านมามักจะไปมอบข้าวสารกับชาวบ้าน แต่ได้รับแจ้งจาก อสม.บางรายว่ามีความต้องการข้าวสารด้วย ครั้งนี้จึงมาช่วยสนับสนุน ถือเป็นน้ำใจ เพื่อจะให้เกิดความสามัคคีช่วยเหลือกันจนพ้นวิกฤติ พร้อมกันนี้ คณะพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ได้ร่วมกันยืนเรียงแถว ปรบมือพร้อมกล่าวขอบคุณให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนขณะเสร็จพิธีและเดินทางกลับบ้านด้วยทั้งนี้ มีกำหนดจะมอบข้าวสารและเสื้อผ้าต่อไปอีกหลายจุดหลายพื้นที่ ในวันที่ 24 ก.ค.63 ในโครงการนี้ต่อไป

”ปัญหาของชาวบ้าน ทุกข์ของประชาชน คืองานของเรา ทำงานฉับไว ใจถึง อุทิศตัวเพื่อสังคม” ประธาน กต.ตร. สภ.แม่สาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881