X

เชียงราย เปิด “KickOff” ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

เชียงราย-รอง ผู้ว่า ราชการจังหวัดเชียงราย เปิด “KickOff” การป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 กรณีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง หน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย มีสมมุติเหตุการณ์ พบแรงงานต่างด้าวสงสัยว่าจะหลบหนีเข้าเมือง เจ้าของสถาน ประกอบการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ มาตรวจวัดไข้เบื้องต้น ก่อน นำตัวไปเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย เผยแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานใน จ.เชียงราย ราว 26,000 คน พร้อมลุยตรวจสถานประกอบการทุกแห่ง

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 14 ก.ค.นี้ ว่าที่ ร.ต. ณรงค์ โรจนโสธร รอง ผู้ว่า ราชการจังหวัดเชียงราย พร้อม พ.อ.พศิน แสงคำ รอง ผู้อานวยการรักษาความมั่นคง ภายในจังหวัดเชียงราย เปิด “KickOff” การป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโค วิด-19 กรณีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ขับเคลื่อนแผนการปฏิบัติพร้อมกับ หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ณ หน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย มีหน่วยงานที่ เกี่ยงข้อง ทั้ง นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย,ตรวจคนเข้าเมือง,สาธารณสุข ,โรงพยาบาล,จัดหางาน,อาสาสมัครรักษาดินแดน ฯลฯ ร่วมงานราว 200 คน
ในพิธี มีการสมมุติเหตุการณ์ การพบแรงงานต่างชาติ ต้องสงสัยว่าจะ หลบหนีเข้าเมืองมาสมัครงานที่ ร้านกาแฟ และ ที่หน้างานก่อสร้าง และทางเจ้าสถาน ประกอบการนั้น โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ประสานหน่วยแพทย์ มาตรวจวัดไข้เบื้องต้น ก่อน นำตัวไปเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมของเจ้าหน้าที่ ทุกหน่วยงาน ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสธร รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ทาง กองทัพภาค 3 ได้สั่งการให้กองกาลังผาเมือง ให้ วางขดลวดหนามและจัดกาลัง ลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งจุดผ่อนปรนที่ปิดและช่องทางธรรมธรรม พร้อมไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ ในจุดล่อแหลม และ มีโดรนช่วยบินตรวจการ ฯลฯ วันนี้การบูรณาการส่วนราชการทุกฝ่าย ออกตรวจสอบสถานประกอบการ โรงงาน ร้านอาหาร พื้นที่เกษตร สวนส้ม สวนลาไย ว่าเข้าเมืองถูกกฎหมายหรือไม่ หากพบจะต้องจับกุม ป้องกันการป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดโควิด-19 ซึ่งใน จังหวัดเชียงราย มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานใน จ.เชียงราย ราว 26,000 คน
คาดหวังว่าจะควบคุมไม่ให้แรงงานที่จะลักลอบเข้ามาในจังหวัดเชียงราย ได้ตามนโยบายของรัฐบาล และประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อนบ้าน นัดหมายกันผลักดันออกเป็นครั้งๆ ส่วนเหตุกรณีที่มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.ระยอง กำลังรอคำสั่งจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ว่าจะสั่งการมาอย่างไรในการช่วยดูแลบุคลที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่ หากมีก็จะประสาน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย เพื่อพิจารณาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881