X

คลิป…ลุงขายล๊อตเตอรี่เรียกเก็บเงินอ้างส่งตำรวจ

เชียงราย-แชร์คลิปว่อนโซเชียลชายสูงวัยเรียกเก็บเงินอ้างส่งตำรวจ

วันที่ 28 พ.ค.2563 หญิงขายล๊อตเตอรรี่ชาวจังหวัดเลยถ่ายคลิปแชร์ว่อนในโลกโซเชียลมีเดีย ภาพเหตูการณ์เป็นชายสูงวัย รูปร่างท้วม ใส่เสื้อเชิ้ตลายสีเหลือง สะพายกระเป๋าเงิน และสะพายแผงลอตเตอรี่ อยู่บริเวณหน้าธนาคารธนาคารการเกษตรแห่งหนึ่ง ได้มีการพูดเจรจากับหญิงขายล๊อตเตอรี่ชาวจังหวัดเลย ที่พึ่งเดินทางมาขายล๊อตเตอรี่หน้าธนาคารแห่งนี้ว่า ต้องการเก็บเงินคนละ 150 บาท เพื่อไปจ่ายตำรวจ และอ้างว่าลุงมีหน้าที่เป็นคนเก็บคนจ่ายตำรวจทุกเดือน เดือนละ 5,000 บาท ถ้าอยากขายล๊อตเตอรี่บริเวณนี้ก็ต้องช่วยกัน หากไม่จ่ายให้คนที่ขายล๊อตเตอรี่อยู่ก่อนหน้านี้จะพากันเดือดร้อนกันไปหมด เพราะตำรวจจะไม่ให้ขาย ดังนั้นทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกัน

หญิงคนที่ถ่ายคลิปจึงได้ถามตอบไปว่าเดือดร้อนอะไรที่จังหวัดเลยยังไม่ต้องจ่ายให้ใคร ขณะที่ตำรวจยังมาซื้อล๊อตเตอรี่ที่หนูอยู่เลย ชายสูงวัยคนดังกล่าวตอบกลับไปว่าไม่เกี่ยวกันพื้นที่ใครพื้นที่มัน ทางโรงพักเขาจัดมาอย่างนี้ ถ้าขายในพื้นที่นี้ต้องจ่าย เพราะว่าพวกเราขายหวยเกินราคาอยู่แล้ว หญิงคนที่ถ่ายคลิปจึงถามไปว่าโรงพักแม่สรวย (อ่านว่าสวย) นี้เหรอ ชายสูงวัยบอกว่าใช่ โรงพักแม่สรวยนี่แหล่ะ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจแม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย กำลังติดตามหาชายสูงวัยในคลิปว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ของอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายจริงหรือไม่อย่างไร

ล่าสุดจากการสอบถาม​ พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ​ผกก.สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย บอกว่าให้ชุดสืบไปติดตามตัวมาตั้งแต่เมือวานเย็นแล้วครับ จากนั้นได้นำตัวทั้ง 2 คนมาทำความเข้าใจกันที่ สภ. โดยทาง จนท.ตร.แจ้งว่าไม่มีการเรียกรับเงินตามที่ปรากฏในคลิป ส่วนชายที่แอบอ้างเจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนว่าอย่าไปกระทำอีก หากพบว่าไปแอบอ้างอีก จนท.จะดำเนินการทางกฏหมายให้ถึงที่สุด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881