X

ชุมชนเข้มแข็งบ้านผาแตก พระภิกษุสงฆ์สามเณรเดินบิณฑบาต รับนำสิ่งของส่งถึงผู้ยากไร้ผู้ประสบภัยโควิด-19โดยตรง

เชียงราย-ชุมชนบ้านผาแตก ชุมชนเข้มแข็งร่วมมือร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ทำตู้บุญต่อบุญ ติดตั้งภายในชุมชน นำบุญส่งถึงผู้ยากไร้ผู้ประสบภัยโดยตรง

เช้าวันที่ 14 พ.ค.2563 บ้านผาแตก ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ได้จัดกิจกรรมตักบาตรสู้ภัยโควิด-19 โดยมีพระภิกษุสงฆ์สามเณรออกเดินบิณฑบาต ตั้งแต่บริเวณวัดผาแตก เดินทั่วรอบหมู่บ้าน มีชาวบ้านมาร่วมตักบาตรใส่ข้าวสารอาหารแห้งเป็นจำนวนมาก นางทัศมาลี ช่ายสุวรรณ์ (ผญบ)และนายมาติน ไทยอนันต์ (ผู้ช่วย) เผยโครงการเรามีเรา บุญต่อบุญบ้านผาแตก ได้มีการร่วมประชุมคณะกรรมการภายในชุมชน ถึงสถานการณ์การแพร่ระบากเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ ทำให้มีผู้ตกงานเป็นจำนวนมาก ส่งผลการใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างขัดสน

จึงมีแนวคิดทำตามแนวนโยบายภาครัฐ ช่วยเหลือและป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดภายในชุมชน จึงมีแนวคิดจัดทำตู้บุญต่อบุญ โดยทุกวันพระจะมีพระภิกษุสงฆ์สามเณรออกเดินบิณฑบาทในชุมชนบ้านผาแตก จากนั้นจะนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับบิณฑบาตมา นำไปเก็บกักฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นกระจายสิ่งของที่ได้รับบิณฑบาตมา จัดให้ อสม.หมู่บ้านผาแตกลงพื้นที่แจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยสถานการณ์โควิด-19 โดยตรงและผู้อยากไร้ที่ได้มีการจดรายชื่อไว้ ตามความเหมาะสม  และทางชุมชนยังได้จัดตู้บุญต่อบุญไว้ 3 จุด โดยได้รับการสนับสนุนจากนายนิคม อภิรัตนาโกศล ปธ.กต.ตร.ภาค 5 รุ่นที่ 11 ปธ.กต.ตร.สภ.แม่สาย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) จัสถานที่ว่างและอุปกรณ์ตู้บุญต่อบุญ ว่างตามจุด หน้าตลาดนายบุญมั่น หน้าบ้านประธาน อสม.บ้านผาแตก หน้าวัดผาแตก หลังจากมีสิ่งของอุปโภคบริโภคนำใส่ตู้บุญต่อบุญ ก็นำไปที่วัดผาแตกกักฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแล้วนำไปแจกจ่ายต่อไป

ทางด้าน น.ส.มินทิรา ภดาประสงค์ ปลัดอำเภอแม่สาย กล่าว่า โครงการเรามีเรา บุญต่อบุญบ้านผาแตก ถือได้ว่าเป็นโครงการที่ดี ทำตามแนวนโยบายฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และคนในชุมชน ร่วมไปถึงพระภิกษุสงฆ์สามเณร ให้ความร่วมช่วยเหลือกันภายในชุมชนเป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นชุมชนนำร่องสู้ภัยโควิด-19 รวมไปถึงช่วยเหลือผู้ยากไร้โดยตรง จากการสแกนของผู้นำชุมชน ทั้งนี้ความเข็มแข็งของคนในชุมชนจะช่วยกันผ่านวิกฤตการแพร่เชื้อระบาดไวรัสโควิด-19 ไปด้วยดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881