X

เราไม่ทิ้งกัน!! ผู้ใจบุญแม่สายร่วมใจทำข้าวกล่องแจกทุกวัน “ฝ่าวิกฤติโควิด-19”

เชียงราย-คนไทยไม่ทิ้งกัน ตั้งโต๊ะทำข้าวกล่องร้อนๆ ให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ได้ทานทุกวัน

เช้าวันที่ 24 เม.ย.2563 กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยเมียนมาแห่งที่1 ตั้งโต๊ะจัดทำข้าวกล่องแจกให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลแม่สาย อปพร เป็นผู้ดูแลควบคุมการเว้นระยะห่าง การต่อแถว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าใจบุญ ที่ประกอบอาหารแจกผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานแห่งที่ 1 ได้ความว่า ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.63ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สาย สั่งทำข้าวไข่เจียว 100 กล่อง แจกให้ผู้ได้รับผลกระทบภัยโรคระบาดโควิด-19 บริเวณหน้าด่านพรมแดน ต่อมามีผู้ใจบุญแม่สายเล็งเห็นความเดือนร้อนของผู้ประสบภัยโควิด-19 เริ่มตกงาน ไม่มีงานไม่มีเงินร้านรวงปิด เว้นห่างระยะทางสังคม ทางผู้ใจบุญแม่สายพบเห็นจึงได้สนับสนุนเป็น เงิน ข้าว ผัก เนื้อ ที่มาประกอบอาหาร ให้กับทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหน้าด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1

โดยได้รับการสนับสนุนแรงงานเตรียมอาหารจากกลุ่มแม่บ้าน บ้านถ้ำ ม.7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่จะประกอบในวันรุ่งขึ้น การประกอบอาหารแต่ละครั้ง จะจัดทำใส่กล่องแบบร้อนๆ แจกผู้ประสบภัย เริ่มประกอบอาหารแจกตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของทุกวัน ใช้เวลาแจกอาหารราว 2 ชม.หมด  กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหน้าด่านแม่สายที่ประกอบอาหารแจก กล่าวว่า คงจะทำอาหารแจกไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.63 ตามที่มีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เคอร์ฟิว แต่ยังต้องคงดูสถานการณ์อีกที่ หากยังไม่เลิกประกาศเคอร์ฟิว ผู้คนยังไม่มีงานทำไม่มีเงิน และยังมีการสนับสนุนจากผู้ใจบุญแม่สาย คงจะทำต่อไปอีก จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นการแจกอาหารในครั้งนี้ได้รับการดูแลจาก เจ้าหน้าที่เทศบาลแม่สาย ที่คอยจัดระเบียบแถวผู้ประสบภัยโควิด-19 ให้อยู่ห่างเว้นระยะ และให้ผู้มาเข้าแถวต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง โดยทุกวันจะมีผู้ประสบภัยโควิด-19 มารับแจกวันละ 300 คน  ทางผู้ประสบภัยโควิด-19 ที่รอเข้าแถวรับข้าวกล่อง กล่าวขอขอบคุณผู้ใจบุญอำเภอแม่สายทุกท่าน ที่สนับสนุนช่วยเหลืออาหารทุกมื้อ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองท่านและครอบครัว (คนไทยไม่ทิ้งกัน) (เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881