X

วิเคราะห์สถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 เชียงราย “ดีขึ้น”

เชียงราย-สถานการณ์โควิด-19 เชียงรายดีขึ้น เราจะเดินไปด้วยกันร่วมฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 เพื่อให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

วันที่ 11 เม.ย.2563 สถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ของเชียงรายดูแล้วสถานการณ์ทรงตัวดีขึ้น เนื่องจากประชาชนได้รับข่าวสาร และมีการตื่นตัวกันมาก ทำตามนโยบายการประกาศของทางภาครัฐ ประชาชนทุกเขตในจังหวัดเชียงรายออกมาเข้ม มีประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทำการกักตัวเองให้ครบ 14 วันดูอาการ และฝ่ายปกครอง ตร. ทหาร อปพร อสม สาธารณสุขเชียงราย บุคลากรทางการแพทย์ ทุกฝ่าย ผู้นำชุมชน ออกมาทำหน้าที่ของตนเป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้การแพร่ของเชื้อโควิด-19 ระบาดไปมากกว่านี้

ระดับเกณฑ์การประเมินผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเชียงรายลดน้อยลงโดยการบัญชาการของนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดเชียงราย ได้เปิดศึกมาตรเข้มต่อสู้เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะเข้ามาแพร่ระบาดในเขตเชียงราย

ล่าสุดผลเชื้อไวรัสโควิด-19 เชียงราย วันที่ 10 เม.ย.63 มีผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 3 ราย รักษาหายออกไปแล้ว 6 ราย ไม่พบผู้เชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในเขตเชียงราย เสียชีวิตไม่มี นี่สามารถป่งชี้ได้ว่า สถานการณ์ของเชียงรายดีขึ้น  และมีการประกาศมาตรการป้องกันต่างๆเพิ่มขึ้น ห้ามจำหน่ายสุรา ห้ามนั่งมั่วสุมกันเกิน 5 คน ประกาศเคอร์ฟิว หรือห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานทั่วประเทศในช่วงเวลาประมาณ 22.00 -04.00 น. และปิดส้นทางรอง ให้ประชาชนใช้แต่เส้นทางหลัก ก่อนเข้าเขตมีการตรวจเข้ม ห้ามแรงงงานต่างด้าวเข้าเขตพื้นที่ หรือออกนอกพื้นที่

แต่สถานการณ์ของการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเชียงรายยังคงต้องมีมาตรเข้มข้นต่อ และประชาชนต้องคงปฏิบัติตามมาตรการ การป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาด ต้องทนกันไปอีกสักระยะ ขอให้ทุกคนต้องสู้เพื่อที่จะฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน พร้อมใจกันฝ่าฟันอีกไม่นานเกินรอ (ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ) (อยู่บ้านเพื่อชาติ) (สู้ไปด้วยกัน ) (เชียงรายต้องชนะ)(สุขภาพนำเสรีภาพ)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881