X

ด่วน !!! เชียงรายเตรียมปรับแผนต่อสู้การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

เชียงราย-เชียงรายเตรียมเร่งปรับแผน ต่อสู้การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามคำสั่งปลัดกระทรวงมหาดไทย

วันที่ 5 เม.ย.2563 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ร่วมไปถึง จ.เชียงราย เตรียมพร้อมในการดำเนินการในกรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้ยกระดับการปฏิบัติการ

1. จัดเตรียมพื้นที่รองรับการกักกันตัวของจังหวัด ให้มีความพร้อมโดยสามารถพิจารณาใช้พื้นที่ ของภาคเอกชนได้ ทั้งในส่วนที่จัดทำเป็นสถานที่กักกันตัวโรงพยาบาลสนาม คลังเก็บอาหาร เครื่องดื่ม จุดรับบริจาค จุดประชาสัมพันธ์ให้ข่าว รวมทั้งกำหนดผู้ให้ข่าวที่ชัดเจน หากจังหวัดใดมีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ ในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ให้รีบรายงานกระทรวงมหาดไทย เพื่อจะได้ดำเนินการขยายวงเงินต่อไป

2. ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน และทุกภาคส่วนถึงความจำเป็นในการปฏิบัติการ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยให้ประชาชนอยู่ในที่พัก ไม่เคลื่อนย้ายเดินทาง อีกทั้งมอบหมายภารกิจหน้าที่แก่ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ถึงภารกิจและแนวทางการปฏิบัติงาน ตลอดจนกำหนดแผนเผชิญเหตุและซักซ้อมแนวทาง การปฏิบัติ ให้มีความเข้าใจร่วมกัน

3. วางมาตรการควบคุมการกักตุนสินค้า โดยเชิญประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หากพบ การกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

4. วางแผนจัดระบบการขนส่งสินค้า เครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน มีการกำหนดจุดบริการอาหาร เครื่องดื่ม เพื่อดูแลประชาชนถึงระดับหมู่บ้านชุมชน ให้ชัดเจนและกำหนด อยู่ในแผนปฏิบัติการ

5. ให้จังหวัดรายงานการปฏิบัติให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-9 กระทรวงมหาดไทย ทราบภายในเวลา 18.00 น ทุกวัน เพื่อจะได้รายงานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ต่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881