X

ภาครัฐและเอกชน อ.เทิง ร่วมจัดอบรมปลูกฝังจิตสำนึกความปลอดภัยทางท้องถนนให้กับเด็กนักเรียน

เชียงราย-อบรมปลูกฝังวินัยจราจรให้กับเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระบรมราชาภิเษก

เวลา 08.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 นายสิงห์ทอง หนุนนำสิริสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเทิง เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหารามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” ณ หอประชุมโรงเรียนเวียงเทิง(เทิงทำนุประชา) มีนักเรียนในระดับชั้น ป.4-6 ร่วมกิจกรรมจำนวน 200 คน

นายคงกฤช หิรัญบวรวรรณ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย สาขาอำเภอเทิง เผยว่า สำนักงานขนส่งอำเภอเทิง ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลเวียงเทิง และ บ.กรีนวิงมาร์เก็ตติ้ง จก. จัดกิจกรรมอบรมเรื่องวินัยจราจรเพื่อวางรากฐานในเรื่องจิตสำนึกความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กนักเรียน โดยมุ่งหวังให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ที่เข้าร่วมโครงการได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย และมีวินัยจราจรในอนาคต อันเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน

นอกจากกิจกรรมการอบรมทฤษฏีความรู้ให้กับเด็กนักเรียนแล้ว วิทยากรจาก บ.กรีนวิงมาร์เก็ตติ้ง จก. ยังได้สอนการขับขี่รถจักรยานให้ถูกต้องตามกฏจราจร โดยสร้างถนนจำลองเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ทดลองขับขี่ สร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องกฏหมายง่ายๆใด้เด็กได้รับทราบ ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการต่างได้รับความรู้และรู้สึกสนุกสนานกับการอบรมเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881