X

นักวิ่ง มีเฮ..!! วิ่งไปเที่ยวไปที่เชียงของ รับส่วนลดทุกร้านค้า

เชียงราย-เตรียมจัดวิ่งฟรีทุกอาทิตย์ปลุกกระแสเจียงฮายเกมส์ Free Run Sunday @ ChiangKhong ชวนนักวิ่งร่วมกิจกรรมวิ่ง จะได้รับส่วนลดทุกร้านในเชียงของ

ที่บริเวณสวนสาธารณะปลาบึกเจ็ดสี ท่าเรือบั๊ค อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดแถลงข่าวโครงการ Free Run Sunday @ ChiangKhong เพื่อรณรงค์สร้างสุขภาพและส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี รองรับการขับเคลื่อนวาระเชียงของเมืองกีฬา รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์งานกีฬาแห่งชาติ “เจียงฮายเกมส์” ที่จังหวัดเชียงรายเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายนนี้
นายทัศนัย กล่าวว่า โครงการ Free Run Sunday @ ChiangKhong เป็นกิจกรรมที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวเชียงของ โดยจัดทุกวันอาทิตย์ เริ่มครั้งแรกเช้าวันอาทิตย์ 9 ก.ย. 2561 วิ่งฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในเส้นทางที่มีความสวยงามทางธรรมชาติเลียบแม่น้ำโขง จากสวนสาธารณะปลาบึกเจ็ดสี ไปถึงทางขึ้นสำนักสงฆ์เทพนิมิต รวมระยะทางไปกลับ 12 กิโลเมตร ซึ่งนักวิ่งจะได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม CSR พร้อมๆ กับปลูกต้นดอกซอมพอ หรือหางนกยูง ดอกไม้ประจำอำเภอเชียงของ ตามเส้นทางวิ่งร่วมกิจกรรมวิ่งเก็บขยะ ไม่ทิ้งอะไรไว้บนพื้นนอกจากรอยเท้า ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศนายทัศนัย กล่าวต่อว่า จากนี้ไปจะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางวิ่งไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่นทางเลียบแม่น้ำโขงโขงหาดไคร้ – ดอนมหาวัน เส้นทางอ่างเก็บห้วยน้ำช้าง เส้นทางหนองสลาบ เพื่อให้ทุกชุมชนมีส่วนร่วม รองรับยุทธศาสตร์เชียงของเมืองกีฬา และ sport tourism ให้เชียงของมีความคึกคักตลอดทั้งปี ซึ่งคาดว่าจะมีเยาวชน นักท่องเที่ยว นักวิ่งจากทั่วโลก ให้ความสนใจมาที่เชียงของเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวนี้ และที่สำคัญเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างกระแสการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ เจียงฮายเกมส์ ที่จังหวัดเชียงรายเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 18 – 28 พ.ย. 2561 นี้อีกด้วยขณะที่ นายธันวา เหลี่ยมพันธุ์ ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรม กล่าวว่า โครงการ Free Run Sunday @ ChiangKhong ได้รับความร่วมมือจากชมรมท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเชียงของ รวมทั้ง โรงแรม และร้านอาหารต่างๆ พร้อมใจกันต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยโปรแกรมสุดพิเศษ เพียงแจ้งว่าจะมาวิ่ง Free Run Sunday @ ChiangKhong จะได้รับส่วนลดพิเศษในการเข้าใช้บริการทุกร้าน ทันที เช่นเดียวกัน

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881