X

25 คู่รักเดินทางมาจดทะเบียนในวันแห่งความรักที่ว่าการอำเภอพาน

เชียงราย-กว่า 25 คู่รักเดินทางมาจดทะเบียนในวันแห่งความรักที่ว่าการอำเภอพาน

14 ก.พ.63 10.30 น. นางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอพานเป็นนายทะเบียนจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รักที่มาจดทะเบียน ณ สำนักทะเบียนที่ว่าการอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปรากฏว่าได้มีคู่รักกว่า 25 คู่ เดินทางมาที่ว่าการอำเภอพานเพื่อมาจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภา วันแห่งความรัก ซึ่งทางสำนักทะเบียนอำเภอพานได้รับจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่รักไปแล้วกว่า 25 คู่ ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันก็จะมีคู่รักเดินทางมาจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอพานอีกหลายสิบคู่ ซึ่งคู่สมรสที่จดทะเบียนสมรสในวันนี้ ทางสำนักทะเบียนได้มอบเหรียญที่ระลึก 112 ปี อำเภอพาน และลุ้นของรางวัลเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เตารีด พักลม หม้อหุงข้าว ขนมต่างๆ กลับไปอีกด้วย
นางภัทราวดี สุทธิธนกูล กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันแห่งความรักทางสำนักทะเบียนอำเภอพานได้จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสเป็นพิเศษ ให้กับคู่บ่าวสาวที่กำลังแต่งงาน หรือที่ได้อยู่กินกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ก็ได้จัดการจดทะเบียนพิเศษสำหรับผู้ที่มาจดทะเบียนในวันนี้จะได้รับเหรียญที่ระลึก 112 ปีอำเภอพาน และ จับฉลากของที่ระลึก เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ขนม เป็นการสนับสนุนให้ประชาชนชาวอำเภอพานได้แต่งงานกันเพื่อจะได้มีลูกหลานเป็นบุคคลากรของอำเภอพาน เนื่องจากประเทศไทย อำเภอพาน ปัจจุบันมีบุตรกันน้อย อยากให้ให้มาเป็นกำลังในการพัฒนาอำเภอพานต่อไป
นายฉาย สลีสองสม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยหลวง ได้พาคู่รักมาจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอพาน เป็นสถานที่จดทะเบียนสมรสในวันนี้ เนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก เมื่อจดทะเบียนเสร็จแล้วก็จะไปปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจการป้องกันไฟป่าบ้านปางเกาะทราย สังกัดอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย นายอนิรุทธิ์ ต่อบวรรัตน์ ปลัดงานทะเบียนราษฎร์อำเภอพาน กล่าวว่า ปัจจุบันคู่สมรสที่จดทะเบียน สามารถเลือกใช้นามสกุลของอีฝ่าย หรือจะให้นามสกุลเดิมของตนต่อไปภายหลังจากสมรสก็ได้ ส่วนคำนำหน้าชื่อ พบว่าคู่สมรสฝ่ายหญิงที่มีอายุมากมักจะเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นนางเพราะมีความน่าเชื่อถือมากกว่า ส่วนคู่สมรสฝ่ายหญิงที่เป็นคู่บ่าวสาวใหม่จะนิยมคงคำนำหน้าเดิมเป็นนางสาวต่อไป ซึ่งในเช้าวันนี้มีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอพานไปแล้วกว่า 25 คู่ คาดว่าตลอดทั้งวันจะมีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนสมรสอีกหลายคู่ และยอดอาจมากกว่าสถิติเดิมจากการจดทะเบียน ณ ที่ว่าการอำเภอพานในวันแห่งความรักในปีที่แล้ว 33 คู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881