X

ผู้ประกอบการโรงแรมดอยแม่สลองเตือน!!! อย่าตกเป็นเหยื่อข้าราชการระดับสูงมหาดไทย ที่ออกปลุกระดม 30 โรงแรมก่อม๊อปประท้วงที่ศาลากลางจังหวัด

ชียงราย-เตือนผู้ประกอบการโรงแรมดอยแม่สลองอย่าตกเป็นเหยื่อข้าราชการระดับสูงมหาดไทยที่ออกตะเวณ 30 โรงแรมก่อม๊อปประท้วงที่ศาลากลางจังหวัด

จากกรณีดอยแม่สลองมีการก่อสร้างโรงแรมขนาดใหญ่จำนวนมากโดยได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมจากอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายถึง​ 10​ แห่งมาตั้งแต่ปี​ 2542 นั้นและปัจจุบันมีการต่อใบอนุญาตผ่านนายอำเภอแม่ฟ้าหลวง 9 แห่งจะสิ้นอายุในปี​ 64 และ 65 นั้นโดยมีหนึ่งเดียวคือโรงแรมคุ้มนายพลถูกอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายนายปรีชา กมลบุตรสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมโดยอ้างว่าทหารไม่อนุญาตเพราะผู้ประกอบการรายนี้เป็นหญิงไทยคนเดียวที่อยู่บนดอยแม่สลองถูกกลั่นแกล้งถึงขนาดจะรวมหัวกันขับไล่ให้ออกนอกพื้นที่ที่กลุ่มจีนคณะชาติกองพล​ 93 อาศัยอยู่ โดยเรียกหญิงไทยรายนี้ว่า “ยายยุ้ย”

ขณะที่อีก 9 แห่งยังคงได้รับการต่อใบอนุญาตมาจนถึงปัจจุบันทั้งที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาว่าที่ดินป่าสงวนแห่งชาติไม่สามารถออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมได้ก็ตามแล้วแต่ปรากฎปัจจุบันยังคงมีการต่อใบอนุญาตให้อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนผู้ประกอบการรายอื่นจำนวนอีก 32 แห่งนั้นเปิดธุรกิจได้โดยไม่ต้องมีใบอนุญาตเพราะอาจจะมีการวิ่งเต้นไปยังข้าราชการระดับสูงของมหาดไทยที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายที่ห้ามก่อสร้างหรือประกอบธุรกิจโรงแรมบนที่ป่าหรือสปก. เพราะอาจรับประทานเป็นรายเดือนอยู่ขณะนี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ปลัดอบต.แม่สลองนอกและกำนันได้เรียกประชุมผุ้ประกอบธุรกิจโรงแรมบนดอยแม่สลองทั้งหมดยกเว้นผู้ประกอบการคุ้มนายพลผู้หญิงไทยคนเดียวบนดอยแม่สลองที่ไม่ได้รับแจ้งให้ไปร่วมประชุมเนื่องจากมีผู้ประกอบการบางคนที่เป็นจีนฮ่อกำลังมีเรื่องราวฟ้องร้องทางคดีที่บิดารับเงินจากการขายกิจการโรงแรมคุ้มนายพลไปกว่า 20​  ปีแล้วกลับมาเรียกร้องขอกิจการคืนฃึ่งในทางกฎหมายสปก.ถือว่าสละสิทธิการครอบครองไปแล้วแต่ปรากฎว่าคดียังค้างคาอยู่ในศาลทำให้มีการต่อสู้คดีจนถึงขนาดมีข้าราชการระดับสูงของมหาดไทยออกหน้าช่วยเหลือผู้ประกอบการรายนี้ด้วยการกลั่นแกล้งหญิงไทยคนนี้ต่างๆ​ นานาล่าสุดให้ปลัดอำเภอแม่ฟ้าหลวงตั้งข้อหาคดีอาญาว่า หญิงไทยรายนี้ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาตขณะที่อีก 30  กว่าแห่งไม่โดนตั้งข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมบางคนไม่ทราบความจริงจึงหลงเชื่อว่าหญิงไทยรายนี้โกงธุรกิจเขามาจึงรวมตัวกันคิดจะขับไล่ออกนอกพื้นที่โดยมีข้าราชการระดับสูงของมหาดไทยกับภรรยาออกหน้าร่วมด้วยช่วยกัน โดยเมื่อวานภรรยาของข้าราชการระดับสูงของมหาดไทยคนนี้ถึงกับนำรถหลวงกรมการปกครองมาใช้บุกมายังดอยแม่สลองเพื่อมาฃื้อแหวนที่ร้านของแม่ผู้ประกอบการโรงแรมรายนี้พร้อมกับยุให้ช่วยกันก่อม๊อปไปยังศาลากลางจังหวัดเชียงรายเร็วๆนี้โดยอ้างว่ากองทัพไทยจะเตรียมเอกสารการเข้าถือครองที่ดินบนดอยแม่สลองให้กับกลุ่มชาวจีนฮ่อพวกนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ขณะที่ปลัดอบต.แม่สลองนอกและนายกอบต.ได้ชี้แจงว่าการก่อสร้างโรงแรมบนที่ดินป่าและสปก.ไม่สามารถกระทำได้ซึ่งตนก็เตือนแล้วแต่ไม่มีใครฟังก็เป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบกันเอาเองขณะที่ปลัดอบต.กล่าวว่าอย่าไปสุ้กับข่าวที่ลงควรอยุ่กันเงียบๆเดี๋ยวข่าวก็เงียบไปเอง ทำให้ผู้ประกอบการถึงกับไม่พอใจที่ปลัดอบต.แม่สลองนอกทำไมไม่ช่วยพวกเราขณะที่กล่าวชมกับภรรยาข้าราชการระดับสูงนั้นว่า“มีนายคนเดียวเท่านั้นที่ช่วยพวกเราอย่างจริงใจ” ทางด้านผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตรายหนึ่ง“ด”มีความคิดเห็นว่าอย่าไปตกเป็นเหยื่อให้กับข้าราชการระดับสูงคนนี้ที่จะให้ไปก่อม๊อปเพื่อหวังประโยชน์ส่วนตน  ขณะที่ภรรยาข้าราชการระดับสูงมหาดไทยทราบเรื่องนี้ได้กล่าวว่า ต่อไปจะไม่ต่อใบอนุญาตโรงแรมให้กับโรงแรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881