X

ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศพรมแดนแม่สาย ตรวจเข้มเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เชียงราย-ด่านพรมแดนแม่สายนำเครื่องสแกนอุณหภูมิในร่างกาย มาตั้งตรวจจับอุณภูมิในร่างกาย ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย ด้านอำเภอแม่สาย

วันที่ 28 ม.ค. 2563 ด่านพรมแดน อ.แม่สายสะพานไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ตื่นตัวกับการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ โดยด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่าประเทศพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กสหภาพเมียนมา ได้จัดเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดนำเครื่องสแกนอุณหภูมิ ตรวจจับความร้อนในร่างกาย นำมาจัดตั้งตรวจระหว่างขาเข้าประเทศ ร่วมกับศุลกากรแม่สาย ตม.เข้าเมืองเชียงราย กองกำลังผาเมือง ตรวจและสังเกตุผู้ที่เดินเข้าทางช่องทางเข้าประเทศ ส่วนทางเข้าประเทศช่องทางรถยนต์ยังไม่สามารถใช้เครื่องตรวจสแกนอุณหภูมิได้ เนื่องจากมีรถจำนวนมาที่เข้าออกระหว่างประเทศเป็นจำนวนมาก อาจจะทำให้การจราจรติด

ส่วนในทางจังหวัดท่าขี้เหล็กสหภาพเมียนมา ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่มีความตื่นตัวกับเชื้อไวรัสโคโรนา มากเท่าไร่จากการสังเกตการณ์ประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่มีการป้องกัน ทางด้านจังหวัดท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา เป็นประเทศที่มีชายแดนติดกับประเทศจีน เช่นเขตปกครองพิเศษเมืองลา ที่มีชาวจีนเข้ามาทำธุรกิจจำนวนมาก จนเดินทางเข้ามาทำธุรกิจในตัวจังหวัดท่าขี้เหล็กเป็นจำนวนมาก แต่ทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้านยังไม่ตื่นตัวกับเรื่องนี้มากเท่าไร

ทางด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่าประเทศพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กสหภาพเมียนมา ให้ความสำคัญการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่ามาก เนื่องจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สายมีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยว แล้วข้ามฝั่งไปเที่ยวยังประเทศเพื่อนบ้านจำนวนมาก โดยจะมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ทางเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคมีการแจกเอกสารให้ความรู้กับทางกรุ๊ปทัวร์ ให้ความรู้ความเข้าใจในการเดินทางไปเที่ยวยังประเทศเพื่อนบ้าน

ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่าประเทศพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กสหภาพเมียนมา ยังแจ้งผลยังไม่ปรากฏพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทางช่องทางนี้ แต่ยังตรวจเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศ ทางด่านพรมแดนแม่สาย หากว่าพบว่ามีผู้ป่วยต้องสงสัยทางเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังโรงพยาบาลแม่สาย มารับตัวผู้ป่วยนำไปตรวจหาหาข้าเท็จจริงถึงอาการของผู้ป่วยทันที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881