X

กอ.รมน.เชียงรายเปิดโครงการ “บวร”ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรมระยะที่ ๒ (เยาวชนประชาธิปไตย)

เชียงราย-กอ.รมน.เชียงรายเปิดโครงการ “บวร”ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรมระยะที่ ๒ (เยาวชนประชาธิปไตย)

14 ม.ค. 2563 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย โดยพันเอกพสิน แสงคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย เปิดโครงการ “บวร”(บ้าน-วัด-โรงเรียน) ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรมระยะที่ ๒ (เยาวชนประชาธิปไตย) ประจำปี ๒๕๖๓ ณ โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม อำเภอเมืองเชียงราย โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมจำนวน ๒๐๐ คน เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ โดยเชิญวิทยากรบรรยายจากสถาบันพระปกเกล้สเกล้า และกลุ่มวิทยากร กกต.จังหวัดเชียงราย ร่วมบรรยาย ในหัวข้อเวทีเสวนา “บทบาทการมีส่วนร่วมของประชาธิปไตยในระดับต่างๆ” ในกลุ่ม ชีวิตกับการเมือง,ต้นไม้ประชาธิปไตย,และพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
พันเอกพสิน แสงคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ด้วยกระแสโลกาภิวัตน์ ทำให้เกิดการพัฒนาที่รวดเร็ว และไร้ขอบเขต ส่งผลให้เกิดวิกฤติด้านคุณธรรมในสังคมไทย รวมทั้งวัฒนธรรมและระบบหน้าที่พลเมืองที่ดีงาม ของสังคมไทยเริ่มเสื่อมถอย การสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนทุกกลุ่ม และชุมชนในการสร้างการรับรู้ในระบอบประชาธิปไตย ถือว่าวาระที่หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนต้องร่วมบูรณาการ เพื่อให้ประชาชนตระหนักในหน้าที่พลเมืองตามระบอบประชาธิปไตย สามารถรับมือกับกระแสการเปลี่ยนแปลง ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยการมีส่วนร่วมและความสามัคคีของคนในชุมชน เพื่อขับเคลื่อนให้ชุมชนก้าวสู่ “สังคมคุณธรรมรักระบอบประชาธิปไตย” ก่อให้เกิดสันติสุขในทุกพื้นที่นำไปสู่ความมั่นคงของชาติ และความสงบสุขของประชาชน สอดคล้องกับแผนการพัฒนาการเมืองยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี
โดยมีวัตถุประสงค์ ๑.เพื่อสร้างการรับรู้ทางการเมือง และการอยู่ร่วมกันตามระบอบประชาธิปไตย ๒.เพื่อขับเคลื่อนการสร้างสังคมคุณธรรมประชาธิปไตยด้วยการนำหลักสิทธิของหน้าที่พลเมืองตามระบอบประชาธิปไตย ๓.เพื่อสนับสนุนความร่วมมือขององค์กรต่างๆในเชิงป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงทางสังคม ๔.ให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้ศึกษาการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมประชาธิปไตย และสามารถนำหลักของหน้าที่พลเมืองไปประยุกต์เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีและความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และ ๕.เพื่อสร้างความรู้ความรู้เกี่ยวกับการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ส่งผลให้ชุมชนและสังคมเข้มแข็ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม เชียงราย จำนวน ๒๐๐ คน และทีมวิทยากรสนับสนุนจากสถาบันประปกเกล้า และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย ร่วมบรรยายให้ความรู้

ข่าวโดย : สมคิด อินต๊ะเนตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881