X

ผบ.มทบ.34 เปิดศูนย์อาชีวะอาสา ตรวจ-เช็ค-ซ่อมรถ ให้นักท่องเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า

เชียงราย -สำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย สาขาอำเภอเทิง ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพอำเภอเทิง เปิดศูนย์อาชีวะอาสา บริการตรวจเช็คซ่อมรถให้นักท่องเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. 62 พล.ต.เศรษฐพล เกตุเต็ม ผบ.มทบ.34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จ.พะเยา เป็นประธานในการเปิด “ศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด่วยช่วยประชาชน” ณ บ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย มีนายสุรพงษ์ ละฟู่ ปลัดอาวุโส อ.เทิง นายคงกฤช หิรัญบวรวรรณ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย สาขา อ.เทิง ว่าที่ ร.ต.สมฤทธิ์ ไกลถิ่น ผอ.วิทยาลัยการอาชีพอำเภอเทิง พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดจำนวนมาก

นายคงกฤช หิรัญบวรวรรณ หน.สำนักงานขนส่งฯ อ.เทิง เผยว่า กิจกรรมอาชีวะอาสาเป็นความร่วมมือของสำนักงานขนส่งและวิทยาลัยการอาชีพเทิง โดยใช้งบประมาณจากกรมการขนส่งที่ได้มาจากการประมูลเลขทะเบียนสวย และได้แบ่งจัดสรรมาใช้ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า หากนักท่องเที่ยวท่านไดที่มาเที่ยวแล้วรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์เกิดมีปัญหาก็สามารถมาขอใช้บริการได้ ซึ่งที่ศูนย์บริการจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานขนส่งและนักศึกษาจากวิทยาลัยการอาชีพเทิงสลับสับเปลี่ยนกันมาให้บริการตรวจซ่อมรถแก่นักท่องเที่ยว

“นอกจากนี้สำนักงานขนส่งอำเภอเทิงยังได้จัดเจ้าหน้าที่ไปประจำตามจุดตรวจเฝ้าระวังอุบัติเหตุต่างๆทั่วอำเภอเทิง โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งรถโดยสารอำเภอเทิง จะมีเจ้าหน้าที่ประจำ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถของบริษัทต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหาการเมาแล้วขับ ลดการเกิดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย” นายคงกฤชกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881