X

เลขาธิการการอาชีวศึกษา วางศิลาฤกษ์พระวิษณุกรรมและเปิดศูนย์บ่มเพาะอาชีพที่วิทยาลัยการอาชีพเทิง

เชียงราย-เลขาธิการการอาชีวศึกษาเป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์พระวิษณุกรรมและเปิดศูนย์บ่มเพาะอาชีพที่วิทยาลัยการอาชีพเทิง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ย. 2562 นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์พระวิษณุกรรมและฐานวงเวียน ณ วิทยาลัยการอาชีพเทิง อ.เทิง จ.เชียงราย มีนายธนิต สุภาแสน นอภ.เทิง ว่าที่ร้อยตรีสมฤทธิ์ ไกลถิ่น ผอ.วิทยาลัยการอาชีพเทิง นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ ส.ส.เชียงราย เขต 4 พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าส่วนราชการร่วมต้อนรับ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ตลอดจนนักศึกษาและบุคลากรในวิทยาลัยฯเข้าร่วมงานจำนวนมาก

ว่าที่ ร.ต.สมฤทธิ์ ไกลถิ่น ผอ.วิทยาลัยการอาชีพเทิง กล่าวว่า พระวิษณุถือเป็นเทพผู้สร้าง ที่ผู้ร่ำเรียนทางด้านช่างสาขาต่างๆให้ความเคารพนับถือในฐานะครูช่าง เป็นเทพแห่งวิศวกรรมของไทย ที่วิทยาลัยการอาชีพเทิงมีรูปปั้นพระวิษณุกรรมแต่เป็นองค์เล็ก จึงมีแนวคิดที่สร้างองค์ใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยจะสร้างที่บริเวณถนนทางเข้าออกด้านในวิทยาลัย มีการออกแบบก่อสร้างเป็นวงเวียนสำหรับกลับรถ และมีรูปปั้นพระวิษณุกรรมตั้งอยู่ตรงกลางวงเวียน ถือเป็นจุดเด่นอีกหนึ่งจุดที่ผู้เข้ามาภายในวิทยาลัยจะต้องพบเห็น ซึ่งรูปปั้นองค์พระวิษณุกรรมและฐานวงเวียนจะใช้งบประมาณดำเนินการประมาณ 3 แสนบาท โดยได้งบประมาณมาจากเงินทอดผ้าป่าสามัคคีที่คณะศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันร่วมกันจัดขึ้น บางส่วนก็เป็นงบประมาณที่ทางวิทยาลัยสมทบเพิ่มเติม

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีวางศิลาฤกษ์แล้ว ผู้ร่วมงานทั้งหมดได้ร่วมเปิดศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ที่บริเวณกำแพงรั้วด้านหน้าฝั่งทิศตะวันตกของวิทยาลัย ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสมาคมผู้ปกครองและครูวิทยาลัยการอาชีพเทิงจำนวน 1 ล้านบาท โดยก่อสร้างเป็นร้านค้าสวัสดิการวิทยาลัยการอาชีพเทิง ภายในร้านค้าประกอบไปด้วยร้านกาแฟกาสะลองคำและนครเทิงคาร์แคร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้มีสถานที่ฝึกทักษะการซ่อมบำรุงรถ ล้างอัดฉีด และจำหน่ายน้ำดื่ม กาแฟสด เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะได้ออกไปทำงานนอกมหาวิยาลัย และยังเป็นการหารายได้ระหว่างเรียนไปในตัวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881