X

ชาวกาญจนบุรีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เสือดำ เหยื่อ CEO บ.อิตาเลียนไทย

ที่สวนพักผ่อน ร.3 ถ.หลักเมือง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี นายสมชาย พรหมชนะ ประธานชมรมคนรักเสือดำกาญจนบุรี ได้นิมนต์พระราชวิสุทธิเมธี เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พร้อมพระสงฆ์รวม 9 รูป มาประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กับเสือดำตัวที่ถูกฆ่าเสียชีวิตภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก โดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วม

นอกจากนี้ยังมี อ.ศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร รวมทั้งฮีโร่ป่าทุ่งใหญ่คือนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี กว่า 200 คน รวมทั้งชาวกาญจนบุรีเป็นจำนวนมากมาร่วมพิธี และรับฟังการเสวนาเชิงวิชาการในหัวข้อ “เสือดำทุ่งใหญ่ฯ ถูกฆ่าตาย คนไทยได้รับบทเรียนอะไร

หลังจากจัดพิธีทางสงฆ์แล้วเสร็จ นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้รับเกียรติให้ขึ้นไปบนเวที เพื่อเป็นตัวแทนมอบกระเช้าดอกไม้ให้กับ นายวิเชียร ชินวงษ์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็งอีกด้วย ซึ่งสร้างความภูมิใจให้กับนายวิเชียร เป็นอย่างมาก

โดยทางชมรมคนรักเสือดำ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสัตว์ป่าเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างจิตสำนึกในการรักษาคุ้มครองสัตว์ป่าให้คงอยู่เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติและของประชาชนทุกคน สัตว์ป่าจะต้องไม่ถูกฆ่า ไม่ถูกทำลายชีวิต เพราะสัตว์ป่าทุกชนิดนั้นมีคุณค่าต่อมนุษย์ และหากกฎหมายมีบทลงโทษต่อผู้กระทำผิดที่รุนแรงอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นการกระทำของใครก็ตาม เชื่อว่าเสือดำที่ถูกฆ่าคงจะไม่ตายฟรีอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน