X

พุทธศาสนิกชนในจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา

เนื่องด้วยในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ถือเป็นวันปวารณาออกพรรษา ซึ่งเป็นวันที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยจะร่วมใจกันออกมาทำบุญพร้อมกัน    ซึ่งในส่วนของจังหวัดกาญจนบุรีก็ได้มีพุทธศาสนิกชนร่วมกันออกมาทำบุญตักบาตรพร้อมกันตามวัดต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศในเขตอำเภอเมือง ตามวัดแต่ละแห่งมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาร่วมกันทำบุญที่วัดตั้งแต่ในช่วงเช้า ถึงแม้ในตอนเช้าจะมีฝนตกลงมาก็ตามโดยที่วัดเทวสังฆาราม ได้มีประชาชนเดินทางมาที่วัดเป็นจำนวนมาก โดยนำเอาอาหารที่นำมาจากบ้าน มาถวายพระสงฆ์เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในช่วงเทศกาลออกพรรษา

ซึ่งบรรยากาศโดยรวมมีประชาชนเดินทางมาร่วมกันทำบุญอย่างเนืองแน่น ซึ่งการทำบุญเทศกาลออกพรรษา เป็นกิจกรรมที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยปฏิบัติในช่วงเทศกาลออกพรรษาสืบทอดกันมาเป็นเวลานาน ซึ่งนอกจาก จะเป็นการทำบุญสร้างกุศลตามความเชื่อแล้ว ยังถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนที่อยู่ในชุมชนเดียวกันอีกด้วย สำหรับวันออกพรรษาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

เนื่องจากเป็นวันสิ้นสุดระยะเวลาจำพรรษา 3 เดือนของพระสงฆ์ โดยเป็นวันที่พระสงฆ์จะทำสังฆกรรม คือการปวารณา คือการให้โอกาสแก่พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ด้วยกันตลอดไตรมาส สามารถว่ากล่าวตักเตือนและชี้ข้อบกพร่องแก่กันและกันได้โดยเสมอภาค  ด้วยจิตที่ปรารถนาดีซึ่งกันและกันเพื่อให้พระภิกษุที่ถูกตักเตือนมีโอกาสรับรู้ข้อบกพร่องของตนและนำข้อบกพร่องไปแก้ไขปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน