X

‘ดร.เอ้’ สุชัชวีร์ มาอีกรอบ ชี้ 1 เดือน ‘วินโพรเสส’ ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา ซัดนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตฯ ไร้เหลียวแลชาวบ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เอ้ หรือ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รอง หน.พรรค ปชป. ได้เดินทางมาติดตามการแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส บ้านหนองพะวา ม.4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังผ่านมาครบ 1 เดือนหลังเกิดเหตุไฟไหม้ โดยได้ไปดูโกัง 3 พื้นที่เก็บอะลูมิเนียมดรอส และบริเวณโกดัง 5 พร้อมรับฟังปัญหาจากชาวบ้านหนองพะวา

ดร.สุชัชวีร์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนระยอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ลืม เพราะเป็นบ้านตัวเอง ถึงแม้นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมจะลืมไปแล้ว ผ่านมา 1 เดือนแล้ว สภาพยังเหมือนนรกดังเดิม ซึ่ง 1 เดือนแล้วตามหลักต้องเข้าสู่กระบวนการบำบัด และฟื้นฟูได้แล้ว ซึ่ง 1 เดือนแล้วก็ยังเคลื่อนย้ายสารเคมียังไม่ได้ โดยเคลื่อนย้ายแบบไปแล้วกลับมา เรื่องใหญ่ขนาดนี้จัดการไม่ได้ 1 เดือนแล้วชาวบ้านยังรับกรรมอยู่เลย โดยเฉพาะเข้าหน้าฝนแล้วอะลูมิเนียมดรอส ถ้าถูกน้ำจะเกิดไฮโดรเจนติดไฟได้ตลอดเวลา และมีไอระเหยแอมโมเนียอีก จึงอยากให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม คิดว่า ปชช. คือญาติคนหนึ่ง ต้องไม่ปล่อยไว้อย่างนี้ ต้องทำอะไรบ้าง 1 เดือนแล้ว

ทั้งนี้อยากจะสะท้อนให้รัฐบาล ยกกรณีวินโพรเสสแห่งนี้เป็นกรณีศึกษาว่า จะมีโรงงานเก็บสารเคมีไม่บำบัด หรือผิดกฎหมายอยู่อีกเท่าไหร่ทั่วประเทศไทยที่มันซ่อนใต้พรมไว้ ถ้าเกิดลืมเรื่องนี้ โรงงานที่ผิดกฎหมายจะรอวันเกิดระเบิด และปล่อยสารพิษกระทบชาวบ้านอีก รอวันที่คนเป็นมะเร็ง มันจะไม่มีการจัดการอีกเลย จึงอยากให้ทุกคนได้สะท้อนปัญหาดังกล่าวแรงๆ ไปถึงผู้รับผิดชอบ ผู้นำประเทศว่าจะต้องแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้มันดีขึ้น ถ้าเป็นแบบนี้ใครจะอยากมาลงทุน ซึ่งถึงแม้ตนจะเป็นฝ่ายค้าน ก็ยังอยากมาช่วย มาตอกย้ำส่งเสียงสะท้อนไปยังผู้มีส่วนรับผิดชอบให้เร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพราะปัญหาที่พบแย่ลงกว่าเดิมอีก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน