X

การประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อโครงการสำรวจและออกแบบทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สาย กาญจนบุรี – บ้านพุน้ำร้อนชายแดนไทย/เมียนร์มา

ที่โรงแรมราชศุภมิตร อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อโครงการสำรวจและออกแบบทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สาย กาญจนบุรี – บ้านพุน้ำร้อนชายแดนไทย/เมียนร์มา ตอนที่ 1 และตอนที่ 2 โดยในช่วงแรกนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีประธานในพิธี ได้เดินพบปะประชาชนที่ถือป้ายแสดงความไม่เห็นด้วยในการสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สาย กาญจนบุรี – บ้านพุน้ำร้อนชายแดนไทย/เมียนร์มาในเส้นทางที่ 4 ที่จะส่งกระทบความเป็นอยู่และพื้นที่เกษตรกรรม แต่สนับสนุนให้สร้างในแนวเส้นทางที่  1โดยมีเส้นทางผ่านพื้นที่ของหน่วยงานราชการและไม่เป็นพื้นที่เกษตรกรรมพร้อมทั้งทำให้การก่อสร้างประหยัดงบประมาณในการเวียนคืนในเรื่องของที่ดิน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดได้ดูภาพแผนที่แนวเส้นทางการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองพร้อมได้ซักถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเรื่องของภาพรวมและผลกระทบในด้านต่างๆ จากนั้นจึงเข้าสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ณ.ห้องประชุมคอนแวนชั่นฮอล์ โดยมี นาย สมคเน(สมคะเน) เสมทัพพระ รองผู้อำนวยการสำนักสำรวจและออกแบบกรมทางหลวง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีเปิดการประชุม สำหรับการพัฒนาโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สาย กาญจนบุรี – พุน้ำร้อน นั้นมีขั้นตอนการดำเนินโครงการ 4 ขั้นตอน

คือขั้นตอนที่ 1 การศึกษาความเหมาะสมของโครงการ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่กรมทางหลวงดำเนินการเสร็จแล้ว ขั้นตอนที่ 2 คือ การออกแบบรายละเอียด ซึ่งเป็นขั้นตอนที่กำลังดำเนินการในปัจจุบัน อยู่ในขั้นตอนที่3  คือการจัดการกรรมสิทธิ์ที่ดิน และขั้นตอนที่ 4 คือการก่อสร้าง โดยในขณะนี้กรมทางหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจและออกแบบ เพื่อเตรียมการในการดำเนินการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินและก่อสร้างต่อไป โดยกรมทางหลวงได้ว่าจ้างบริษัท ที่ปรึกษา เพื่อให้บริการในสำรวจและออกแบบ รายละเอียด ตลอดจนจัดเตรียมเอกสาร

ข้อมูลประกอบการประกวดราคาและประเมินราคา สำหรับโครงการกรมหลวงพิเศษระหว่างเมืองสาย กาญจนบุรี – บ้านพุน้ำร้อน ชายแดนไทย/เมียนร์มา ซึ่งมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 82 กิโลเมตร เส้นทางผ่านพื้นที่ 4 อำเภอคือ อำเภอท่าม่วง ด่านมะขามเตี้ย ไทรโยค  และอำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยการออกแบบรายละเอียดจะแบ่งออกเป็นสองตอน คือตอนที่ 1 ระยะทาง 36 กิโลเมตร และตอนที่ 2  ระยะทาง 46 กิโลเมตร  ทั้งนี้เพื่อพัฒนาการพัฒนาโครงการมีความสมบูรณ์ทางด้านวิศวกรรม เพื่อให้มีความสอดคล้องกับสภาพ สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน