X

โรงเรียนเทศบาล 1 วัดเทวสังฆาราม ในพระสังฆาราชูปถัมภ์ จัดพิธีทำบุญเนื่องในวันสถาปนาโรงเรียนครบรอบ 119 ปี

ที่โรงเรียนเทศบาล 1 ในพระสังฆาราชูปถัมภ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดพิธีทำบุญเนื่องในวันสถาปนาโรงเรียนครบรอบ 119 ปี โดยมี นางสาว กาญจนา อินทร์ไทร อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส และพระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมทั้ง นำพระสงฆ์จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลมงคลต่อคณะครู นักเรียน บุคคลกรทางการศึกษา และการเป็นอุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตผู้บริหาร ครู บุคคลกร ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว

ซึ่งมีผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ร่วมพิธีในครั้งนี้ สำหรับโรงเรียนเทศบาล 1 วัดเทวสังฆาราม ในพระสังฆาราชูปถัมภ์ ได้ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.ใดไม่แน่ชัด จากสมุดจดหมายเหตุ เล่ม 1 เริ่มบันทึกเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2456 ว่าพระครูสิงคีบูรณาจารย์ เป็นผู้ก่อตั้งขึ้น เดือนมีนาคม พ.ศ.2443 โรงเรียนตั้งขึ้นในศาลาใหญ่วัดเทวสังฆาราม เป็นโรงเรียนรัฐบาลแห่งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี

โรงเรียนเดิมชื่อ โรงเรียนประชาบาลตำบลบ้านเหนือ วัดเทวสังฆาราม เมื่อวันที่ 1เมษายน พ.ศ.2506 กระทรวงศึกษาธิการได้โอนย้ายกิจการของโรงเรียนทั้งหมดไปอยู่กับเทศบาลเมืองกาญจนบุรีดำเนินการต่อไป โรงเรียน วัดเทวสังฆาราม จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น โรงเรียนเทศบาล 1 วัดเทวสังฆาราม เมื่อปี พ.ศ. 2514 ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดพิธีวันสถาปนาโรงเรียนครบรอบ 119 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน