X

ผู้ว่าลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำอำเภอทองผาภูมิและอำเภอไทรโยค

เวลาประมาณ 12.30 น. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  พร้อมด้วย นายธีระชาติ ไทรทอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี    และนายไววิทย์  แสงพาณิชย์ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ  ร่วมกันติดตามสถานการณ์น้ำที่บริเวณสวนสาธารณะริมน้ำอำเภอทองผาภูมิ จากนั้นได้ลงเรือสปีดโบ้ท เพื่อดูสถานการณ์น้ำในแม่น้ำแควน้อย

จากที่ได้รับแจ้งจากเขื่อนวชิราลงกรณ ที่มีความจำเป็นต้องขอขยายระยะเวลาการระบายน้ำผ่านช่องทางปกติวันละ 43 ล้านลูกบาศก์เมตร และระบายผ่ายทางระบายน้ำล้น (Spillway) วันละ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร รวมเป็นการระบายน้ำ  วันละ 53 ล้านลูกบาศก์เมตร ต่อไปจนถึงวันที่ 3 กันยายน 2561 และจะติดตามสถานการณ์น้ำไหลเข้าเขื่อนเพื่อพิจารณาปรับแผนการระบายน้ำต่อไปจากการลงพื้นที่สำรวจพบว่า บางพื้นที่ในระดับตลิ่งยังสามารถรับน้ำได้ แต่ในบางพื้นที่ต้องมีการเฝ้าระวัง เนื่องจากแต่ละพื้นที่ระดับตลิ่งไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกัน แต่โดยรวมยังสามารถรับน้ำได้ สถานการณ์ขณะนี้ยังสามารถควบคุมได้

ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 92% หากปริมาณน้ำมีระดับสูงขึ้นถึง 95% หรือหากจะต้องมีการระบายน้ำเพิ่มขึ้นก็จะต้องเตรียมการป้องกัน ในเบื้องต้นจะเฝ้าระวังในเขตชุมชนก่อนหากมีความเสี่ยงก็จะต้องมีระบบป้องกัน แต่หากเข้าไปในพื้นที่พืชผลทางการเกษตรก็จะมีการเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบต่อไป  ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมเครื่องมือ ทั้งเครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน รถบรรทุกสูง หากเกิดสถานการณ์จะได้เข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน