X

แถลงข่าวการจัดงานสายน้ำแห่งชีวิต

ที่ บริเวณท่าลงแพเขื่อนขุนแผน ริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี  นายบวรศักดิ์  วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี   นางสาวจรรยารักษ์  สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด นายทรงวุฒิ  ศีลแดนจันทร์   ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัด นางเบญจวรรณ  เปรมประยูร  นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ผันสืบ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดงานสายน้ำแห่งชีวิต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน ผู้ประกอบการและประชาชนเข้าร่วมการแถลงข่าว

สำหรับงานสายน้ำแห่งชีวิต ได้มีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561  ที่บริเวณท่าลงแพเขื่อนขุนแผน ริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี  โดยจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมดังกล่าว เกิดจากการที่ต้องการสื่อสารให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้ทราบถึงจุดต้นกำเนิดของแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งแม่น้ำสองสาย คือ แม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย ไหลมารวมกันที่บริเวณท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี และเกิดเป็นแม่น้ำสองสี

รวมทั้งได้แสดงให้นักท่องเที่ยวเห็นการบริหารจัดการเรือแพที่ได้มาตรฐาน ทั้งการควบคุมมลพิษอย่างถูกสุขลักษณะ การดูแลรักษาสภาพแวดล้อม และการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับจังหวัดท้ายน้ำว่าแม่น้ำที่ไหลไปเป็นน้ำที่มีคุณภาพ  นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆ

ให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งในเมืองไทยและระดับนานาชาติ ให้หันมาสนใจการท่องเที่ยวในจังหวัดให้มากขึ้น ซึ่งจะร่วมกันผลักดันในการสร้างการจดจำให้เมืองกาญจนบุรี เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวของวิถีชีวิตและสายน้ำ ในส่วนของกิจกรรมภายในงาน จะมีการแสดงขบวนพาเหรดทางน้ำอันงดงาม

บนแม่น้ำแควที่มีเสน่ห์และงดงาม การล่องแพไหว้พระตามวัดสำคัญของจังหวัด การนำสินค้าของฝาก อาหารที่เป็นอาหารท้องถิ่น อาหารโบราณ ได้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก รวมทั้งมีการแนะนำการบริการทางการท่องเที่ยว พร้อมทั้งยังมีการแสดงจากศิลปิน ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว เจ้าพ่อเพลงรักแสนอบอุ่น มาแสดงภายในงานอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน