X

เมืองกาญจน์จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด

ที่ศาลา 60 พรรษามหาราช อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นาย จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร อ่านคำปราศรัยของนายกรัฐมนตรี และกล่าวเปิดกิจกรรมวันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติดโลกประจำปี 2561 โดยมีนาย  อนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม

พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน นักเรียน นักศึกษา และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรมในครั้งนี้  ตามมติ การประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ  เมื่อเดือนมิถุนายน 25530 ได้มีการกำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อและภาคประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมมุ่งเน้นกลุ่มเด็กเยาวชน และประชาชนทั่วไปภายใต้คำขวัญไทยนิยม ยั่งยืน  ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย  การเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้และผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหายาเสพติด การแสดงของนักเรียนนักศึกษา

การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับยาเสพติด การตรวจสุขภาพ และการมอบอุปกรณ์กีฬา โดยมีผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมประกอบไปด้วย นักเรียน นักศึกษา ผู้นำชุมชน ผู้ปกครองท้องที่ และกลุ่มพลังมวลชน จำนวน 500 คน โดยในช่วงท้ายทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน