X

ขนส่งกาญจน์จัดการแถลงข่าวประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ นางสาวดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัด ร่วมกันแถลงข่าวประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย ณ.ลานชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าโรบินสันกาญจนบุรี โดยมีรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

เนื่องด้วยสำนักงานขนส่งจังหวัดได้กำหนดให้มีการนำหมายเลขทะเบียนรถตามทะเบียนตามพระราชบัญญัติรถยนต์ หมวดอักษร กน. ซึ่งมีความหมายว่า ก้าวนำ ล้ำหน้า นำพารุ่งเรือง จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน และวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ณ.ห้องคอนเวนชั่นฮอล์ โรงแรมราชศุภมิตร อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

โดยการประมูลในครั้งนี้เป็นการประมูลครั้งที่ 6 ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นกราฟิก มีสัญลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี ได้แก่สะพานแม่น้ำแคว ด่านเจดีสามองค์ น้ำตก และการล่องแพ  สำหรับเงินรายได้จากการประมูลแผ่นป้ายนี้ กฎหมายกำหนดให้นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนหรือ กปถ.

โดยกองทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถ โดยการมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นให้แก่ผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน เช่น ขาเทียม รถวิลแชร์  และเพื่อการศึกษาส่งเสริมความปลอดภัย

ฉะนั้น ผู้ที่เข้าร่วมประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย จึงถือได้ว่าเป็นผู้ที่ได้ทำกุศลเพื่อให้เกิด ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน นอกจากนั้น การประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยนี้ ผู้ที่ประมูลแผ่นป้ายทะเบียนจะได้รับสิทธิประโยชน์ดังนี้  ใช้จดทะเบียนกับรถใหม่ หรือสับเปลี่ยนกับรถที่จดทะเบียนแล้ว มอบเป็นของขวัญให้กับบุคคลอื่นหรือซื้อขายได้ เป็นกรรมสิทธิ์และมรดกตกทอดแก่ทายาทของผู้ประมูลได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน