X

โรงเรียนวิสุทธรังษี จัดกิจกรรมการรณรงค์ป้องกันการเล่นการพนันฟุตบอลในสถานศึกษา

ที่ศาลาร่วมใจ โรงเรียนวิสุทธรังษี อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมการรณรงค์ป้องกันการเล่นการพนันฟุตบอลในสถานศึกษา เนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 ได้มีความตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับนักเรียน ผู้ปกครองเกี่ยวกับปัญหาการเล่นพนันฟุตบอลทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีความเป็นห่วงปัญหาการเล่นการพนัน

ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ที่จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการใช้อินเตอร์เน็ตที่สูงสุดในประเทศ ส่งผลให้เด็กและเยาวชนเป็นกลุ่มเสี่ยงใหญ่ที่จะติดการพนัน เนื่องจากเข้าถึงง่าย และเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงมีอุปกรณ์ เช่นโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์

เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการพนันบอลในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 อันเป็นสิ่งปั่นทอนและทำลายในอนาคตทางการศึกษาของนักเรียน ทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับพิษภัยของการพนัน และให้นักเรียนได้ตระหนักถึงผลของการเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล และรณรงค์หยุดการพนันทายผลฟุตบอล

ป้องกันมิให้เกิดนักพนันหน้าใหม่ พร้อมทั้งส่งเสริมดูฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจมาบรรยายให้ความรู้ในเรื่องพิษภัยของการเล่นพนันโดยทางรองผู้อำนวยการโรงเรียนได้ให้ครูประจำชั้นได้ดูแลนักเรียนในเรื่องนี้เป็นพิเศษพร้อมทั้งขอความรู้ร่วมมือทางผู้ปกครองช่วยดูแลนักเรียนในความปกครองด้วย ซึ่งทางโรงเรียนมั่นใจทางไม่มีนักเรียนเล่นการพนันในฟุตบอลโลกในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน