X
ลูกเห็บ

สกลนครพายุ”ลูกเห็บ”ซัดหลายพื้นที่ อบต.ธาตุ ฝ้าเพดานถล่ม จนท.วิ่งหนีเอาตัวรอด!!

สกลนคร-พายุ ลูกเห็บ พัดกระหน่ำหลายพื้นที่ของจังหวัดสกลนครเสียหาย เบื้องต้น อ.โคกศรีอ.เมือง อ.วานรนิวาส ขณะที่ อบต.ธาตุ โดนพายุพัดฝ้าเพดานถล่ม จนท.ต้องวิ่งหนีเอาชีวิต 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Namfon Phitsamai จนท.อบต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ได้โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บ ในอาคารสำนักงาน ซึ่งในคลิปจะพบว่าลมพายุพัดรุนแรงมากต้นไม้ กิ่งไม้ลู่ไปตามกระแสลม ท้องฟ้ามืดครึ้ม จนท.อบต บันทึกภาพเหตุการณ์ด้วยใจจดจ่อ คลิปดังกล่าวใช้เวลาบันทึกประมาณ 35 วินาที จากนั้นในคลิปได้ยินเสียง คล้ายมีอะไรบ้างอย่างกำลังแตกหัก

เจ้าหน้าที่จึงพากันสั่งปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด จากนั้นฝ้าเพดานเริ่มหล่นลงและเสียงกรีดร้อง ภาพต่อมาได้แพนภาพมาภายในอาคาร จึงเห็นฝ้าเพดานพังครืนลงมาโดยมีผู้หญิงสวมเสื้อสีเหลืองวิ่งหนีตาย  ขณะฝ้าเพดานกำลังไล่ถล่มมาตามหลังจนเกือบถูกฝ้าเพดานถล่มทับ โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนความเสียหายยังไม่สรุปคาดว่าบ้านเรือนจะได้รับผลกระทบหลายสิบหลัง รวมถึงสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ

ภาพลูกเห็บสีขาวโพลน สนามหญ้า พื้นที่ อ.โคกศรีสุพรรณ

ส่วนที่ อบต.โนนหอม อ.เมือง จ.สกลนคร ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน กระจกที่ทำงานแตกเสียหายจากแรงลม ส่วนบริเวณ สนามกีฬา บ.ทามไฮ ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ซึ่งกำลังกางเต้นท์จัดงานกีฬาก็ถูกแรงลมพัดจนเต้นท์พังระเนระนาดและมีพายุลูกเห็บด้วย

ถนนสกล-นาแก บริเวณโรงเรียนโพนทองประชาอุทิศ อ.โคกศรีสุพรรณ

ขณะที่บริเวณหน้าร้านอภิรักษ์การเกษตร ตรงข้ามโรงเรียนโพนทองประชาอุทิศ อ.โคกศรีสุพรรณ มีประชาชนบันทึกภาพขณะพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำพื้นที่ เวลาประมาณ 14.00 น. รถที่สัญจรผ่านถนนสกล-นาแก ต้องจอดรถเพื่อรอให้พายุสงบ  เพราะทัศนวิสัยในการมองเห็นน้อยมาก สุ่มเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ หลังจากพายุลูกเห็บสงบประชาชนต่างออกมาเก็บลูกเห็บกันอย่างสนุก

อย่างไรก็ดีประชาชนก็ได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงในโลกโซเชียล ว่าด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนของจังหวัดสกลนคร ซึ่งมีพายุฤดูร้อนบ่อยครั้ง และมีลูกเห็บ  จนเป็นที่วิตกของคนในพื้นที่ โดยเฉพาะราษฎรที่มีฐานะยากจนมีบ้านเรือนที่ไม่มั่นคงแข็งแรงจะเป็นห่วงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของครอบครัวเป็นอันมาก

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ได้มีพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้ หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ  ต่อมาวันที่ 8 มี.ค. 2561 เวลา 15.30 น. เกิด พายุ ฤดูร้อนที่อำเภอพังโคน เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างโดยเฉพาะที่ร้านโฮมช็อป และภายในปั้มน้ำมัน ปตท.พังโคน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน  ล่าสุดวันนี้ 14 มี.ค. 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอพังโคนเสียหายยับ

พายุฤดูร้อน –ลูกเห็บ พัดถล่มสกลนครอ่วม

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Namfon Phitsamai

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]