X

กองทัพภาคที่ 2 เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904  “หลักสูตรพื้นฐาน”(ภาค 2) รุ่นที่ 3/66

วันนี้ ( 26 มีนาคม 2566 ) เวลา 08.30 น. ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร มณฑลทหารบกที่ 29 อำเภอเมืองสกลนคร  จังหวัดสกลนคร พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2  และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904  “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 2 ) รุ่นที่ 3 ประจำปีพุทธศักราช 2566

โดยมี นายชยุต วงศ์วณิช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พล.ต.ยงยุทธ  ขันทวี  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29  พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร และ นายวิชาญ  แท่นหิน ผู้อำนวยการ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 สกลนคร  ร่วมพิธี

ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 เพื่อผลิตจิตอาสา 904 ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการเป็นแกนนำของประชาชนจิตอาสา ร่วมสร้างจิตสำนึกให้กับคนในชาติ ในการทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม รวมทั้งเป็นตัวอย่างในการปลูกฝังทัศนคติที่ดี และเป็นต้นแบบให้กับเยาวชนในชาติในเรื่องความเสียสละ ความมีระเบียบวินัย มีจิตสาธารณะ สร้างสรรค์สังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน มีทัศนคติที่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญ ในการร่วมทำภารกิจ

โดยหลักสูตรจิตอาสา 904  “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 2 ) รุ่นที่ 3 ประจำปี 2566 นี้ มีผู้ได้รับ คัดเลือกเข้าทำการฝึกอบรม จำนวน 200 คน จาก 20  จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วยข้าราชการพลเรือน, ตำรวจ, ทหาร นักเรียน, นักศึกษา และภาคประชาชน โดยทำการฝึกอบรม ห้วงระหว่าง วันที่ 25 มีนาคม ถึง 10 เมษายน พ.ศ. 2566 เน้นการฝึกปฏิบัติรวมทั้งการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ โดยแบ่งการฝึกอบรมเป็น 5  หมวดวิชา

– หมวดวิชาที่ 1 การพัฒนาบุคลิกภาพ

– หมวดวิชาที่ 2 วิชาอุดมการณ์และสถาบันพระมหากษัตริย์

– หมวดวิชาที่ 3 วิชาองค์ความรู้จิตอาสา

– หมวดวิชาที่ 4 วิชาองค์ความรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

– หมวดวิชาที่ 5 การฝึกปฏิบัติและการศึกษาดูงานพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทั้งนี้ในระหว่างการฝึก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับพระมหากรุณาธิคุณในเรื่องของสถานที่ฝึก  และที่พัก วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในการให้ความรู้ในด้านต่างๆ อาหารพระราชทานจากพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ผู้เข้ารับการฝึกเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว จะได้รับพระราชทานใบประกาศนียบัตร พร้อมทั้งเครื่องหมายหลักสูตรจิตอาสา 904  “หลักสูตรพื้นฐาน” อันจะเป็นเครื่องแสดงความสามารถ พร้อมจะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า เพื่อการทำประโยชน์ให้กับส่วนรวมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต ภายใต้ร่มพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยความจงรักภักดี

>>>ข่าวจังหวัดสกลนคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]