X
ท่องเที่ยว

สกลนคร จัดทริปสำรวจ เส้นทางท่องเที่ยว

จังหวัดสกลนคร จัดทริปสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อกำหนดเป็นแนวทางในการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนคร

(21 ม.ค.67) จังหวัดสกลนคร จัดกิจกรรมตามโครงการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการของจังหวัดสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยในกิจกรรมย่อยที่ 2 นี้ เป็นการเดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว ซึ่งกำหนดไว้ 3 เส้นทาง ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยว 3 ธรรมะ คือ ธรรมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม โดยมีกลุ่ม ผู้นำชุมชน ชมรม สมาคม ผู้ประกอบการ ภาคเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชน ร่วมเดินทาง ซึ่งทั้ง 3 เส้นทาง จะมีจุดเริ่มต้นคือที่วัดพระธาตุเชิงชุมและจุดสิ้นสุดที่วัดป่าสุทธาวาส จะมีไกด์นำเที่ยว ของแต่ละเส้นทาง เพื่อเป็นการ นำร่องและสำรวจ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนคร

ทั้งนี้ ตัวอย่างเส้นทาง ท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนคร ที่จัดกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การนำผู้ร่วมกิจกรรม กราบนมัสการ พระธาตุเชิงชุมและไหว้หลวงพ่อพระองค์แสน ชม ประวัติความเป็นมาและการถ่ายทอดเรื่องราวของวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ผ้าย้อมครามบ้านดอนกอย “วิชชาลัยดอนกอย วิถีแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน” ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมคราม ของกลุ่มทอผ้า ศึกษาดูงาน ศูนย์เรียนรู้ชุมชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียงบ้านคำข่า ตำบลไร่ อำเภอพรรณานิคม และทดลองการมัดและย้อมผ้าย้อมครามด้วยตนเอง ที่บ้านภูคำผ้าย้อมคราม ซึ่งเป็นสถานที่ในการ ทอผ้า ย้อมผ้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้าย้อมคราม อยู่ภายในบริเวณศูนย์เรียนรู้ฯ และ เดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต กราบสักการะรูปเหมือน ที่วัดป่าสุทธาวาส ซึ่งเป็นสถานที่ละสังขารขององค์หลวงปู่มั่นฯ

โดยคณะทำงาน จะได้นำข้อมูล ข้อเสนอแนะที่ได้นำไปจัดกิจกรรมย่อยที่ 3 work Shop ทั้ง 3 เส้นทางท่องเที่ยว และสรุปผล เพื่อกำหนดแนวทาง และมาตรการในการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนครต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]