X
e-Document

จ.สกลนคร ติวเข้ม อปท. ใช้งานระบบ e-Document ทดแทนการใช้กระดาษ

สำนักงานสถิติจังหวัดสกลนคร ร่วมกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน) จัดการอบรม การใช้งานระบบ e-Document ทดแทนการใช้กระดาษแบบเดิม  ของหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น ลดภาวะโลกร้อน  ประหยัดงบประมาณ  พร้อมให้บริการประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ 

  (15 มี.ค. 2567) สำนักงานสถิติจังหวัดสกลนคร ร่วมกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน) จัดการการอบรม การใช้งานระบบ e-Document ของหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น จังหวัดสกลนคร  โดยมีผู้บริหารและผู้ปฏิบัติหน้าที่ระบบ e-Document ของส่วนราชการท้องถิ่นจังหวัดสกลนคร จำนวน 141 แห่งๆ ละ 2 คน รวม 282 คน เข้ารับการอบรม เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้งานระบบ e-Document  มี นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรม  นายราชศักดิ์  ยึรัมย์ สถิติจังหวัดสกลนคร  กล่าวรายงาน  ที่ห้องแกรนด์บอลลูน โรงแรมสกลแกรนด์  อ.เมืองสกลนคร

โดยเป็นการฝึกปฏิบัติจริง เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยในการใช้งานระบบ โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) สาขาจังหวัดสกลนคร  และจากสำนักงานสถิติจังหวัดสกลนคร โดยมุ่งปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ จากที่เคยใช้เป็นรูปแบบกระดาษเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบดิจิทัลผ่านระบบ e-Document จะส่งผลให้การทำงานสะดวก รวดเร็ว ลดการใช้กระดาษ(Paperless) หมึกพิมพ์  ค่าส่งเอกสาร ช่วยลดภาวะโลกร้อน ช่วยประหยัดงบประมาณ รวมทั้งยังสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ

และยังเป็นช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานภาครัฐด้วยกัน หรือระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับประชาชน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นแนวทางที่สำคัญในการผลักดันภาครัฐไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล เป็นการขับเคลื่อนการใช้งานระบบ e-Document ของส่วนราชการส่วนท้องถิ่นจังหวัดสกลนครอย่างเต็มรูปแบบ  โดยผู้เข้ารับการอบรม  ได้นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานได้อย่างแท้จริง  พร้อมเน้นย้ำให้หน่วยงานต่าง ๆ ส่งเสริมและสนับสนุนการนำระบบ e-Document มาใช้ทดแทนการใช้กระดาษแบบเดิมให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อก้าวสู่รัฐบาลดิจิทัล

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]