X
SAKOO

สกลนคร 3 หน่วยงาน ลงนาม MOU ร่วมพัฒนาและใช้สื่อออนไลน์บนแพลตฟอร์มการเรียนรู้ SAKOO เพื่อการเข้าถึงการศึกษาที่เท่าเทียม 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร  MOU ร่วมกับ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสกลนคร ในการพัฒนาและใช้สื่อออนไลน์บนแพลตฟอร์มการเรียนรู้ SAKOO เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ และการเข้าถึงการศึกษาที่เท่าเทียม

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ร่วมกับ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และสำนักส่งเสริมการเรียนรู้ จังหวัดสกลนคร ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาและใช้สื่อออนไลน์บนแพลตฟอร์มการเรียนรู้ SAKOO โดยมี ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร  นางสาวศิริประกาย วรปรีชา  รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฝ่ายพัฒนาพฤตินิสัย และนายชาญชัย โพนกองเส็ง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการเรียนรู้ จังหวัดสกลนคร เป็นผู้ลงนาม พร้อมด้วยผู้บริหาร และบุคลากรจากทั้ง 3 หน่วยงาน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมสร้อยสุวรรณา ชั้น 3 อาคาร 10 มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

นางสาวศิริประกาย วรปรีชา  รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ฝ่ายพัฒนาพฤตินิสัย กล่าวว่า  กรมพินิจฯ   จะนำแพลตฟอร์ม  SAKOO  ไปใช้ กับกลุ่มเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์  พร้อมประสานงานกับครูสำนักส่งเสริมการเรียนรู้ประจำอำเภอ เพื่อส่งต่อเยาวชนได้รับการปล่อยตัวจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสกลนคร กลับสู่ชุมชน  และติดตามความก้าวหน้าทางการเรียนกลุ่มเยาวชนที่ได้รับการปล่อยตัวจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสกลนคร เมื่อกลับเข้าสู่ชุมชน  ตลอดจนการใช้งานสื่อออนไลน์บนแพลตฟอร์มการเรียนรู้ SAKOO ร่วมกันระหว่าง 3 หน่วยงาน

“แพลตฟอร์มการเรียนรู้ SAKOO” ถือเป็นแพลตฟอร์มในการให้โอกาสการศึกษาเพื่อเยาวชนนอกระบบของจังหวัดสกลนคร ที่ช่วยส่งเสริมทักษะวิชาการ วิชาชีวิต ให้ได้วุฒิการศึกษาที่สูงขึ้น โดยมีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร สร้างแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ ในรายวิชาตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบ  ซึ่งประกอบด้วย 3 ระบบ 1. ระบบจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล 2. ระบบเก็บสะสมคะแนน/หน่วยกิต  และ 3. ระบบเก็บสะสมชั่วโมง กิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต (กพช.)  โดยมี อาจารย์ปวีณา อุ่นลี อาจารย์สาขาวิชานวัตกรรมและคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย   โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]