X

จังหวัดสกลนคร ทอดผ้าป่า สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ  ยอดทำบุญรวมกว่า 280,000 บาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธาน ทอดผ้าป่า สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนด้อยโอกาสให้ได้เรียนหนังสือ ได้ทำบุญบริจาคจากทุกภาคส่วนรวม 281,383 บาท(1 เม.ย 66) จังหวัดสกลนคร จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคไปช่วยเหลือเด็กยากจนในชนบท เด็กด้อยโอกาส ให้ได้รับการเลี้ยงดูอย่างเหมาะสมตามวัย โดยมีนางจุรีรัตน์  เทพอาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าฯ พร้อมด้วยนายมนตรี ฮมแสน พัฒนาการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองสกลนคร ภาคเอกชนมูลนิธิ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กร และประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธี

โดยได้รับเมตตาจากท่านเจ้าคุณพระเทพสิทธิโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร  พระสิริพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร อนุเคราะห์สถานที่ในการตั้งต้นผ้าป่า ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ซึ่งได้เงินบริจาคตั้งต้น 30,130 บาท รวมยอดเงินที่ได้รับการบริจาคทำบุญสมทบกองทุน ในครั้งนี้  เป็นเงิน 281,383 บาท

ทั้งนี้ จังหวัดสกลนคร โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสกลนคร ได้จัดสรรทุนอุปการะเด็กของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 เพื่อช่วยเหลือเด็กที่อยู่ในครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ จปฐ. ข้อรายได้ ปี 2565 ของจังหวัดสกลนคร จำนวน 3 ทุน ๆ ละ 1,500 บาท เป็นเงิน 4,500 บาท ทุนอุปการะให้กับเด็กเพิ่มเติม อีกจำนวน 16 ทุน ๆ ละ 1,500 บาทเป็นเงิน 24,000 บาท รวมการมอบทุนในวันนี้ จำนวน 19 ทุน

 

>>>ข่าวสกลนคร 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]