X
ทีมหมูป่า

ทีมเยาวชนต่อต้านยาเสพติดสกลนคร ประสานเสียงร่วมส่งกำลังใจ “ทีมหมูป่า” และเจ้าหน้าที่

ทีมเยาวชนต่อต้านยาเสพติด สกลนคร ประสานเสียงส่งกำลังใจ ทีมหมูป่าอะคาเดมี นายก อบจ. และ ตชด.23 ร่วมชื่นชมเจ้าหน้าที่และ ทีมหมูป่า เข้มแข็ง อดทน ส่งกำลังใจ ภารกิจลุล่วง ปลอดภัย 

ทีมหมูป่า”  วันที่ 4 ก.ค.2561 ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์.สกลนคร นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชนต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2561 โดยมี พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 ผู้บริหารสถานศึกษานำตัวแทนนักเรียนจาก 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.กุดบาก อ.วาริชภูมิ และ อ.อากาศอำนวย

โดยแบ่งเป็น 2 รุ่น รวม 240 คน ร่วมเข้ารับการอบรม และได้รับสนับสนุนงบประมาณโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร มุ่งให้เยาวชนได้รับรู้ถึงโทษภัยของยาเสพติด พร้อมนำความรู้ไปเผยแพร่ให้กับเพื่อนนักเรียน ครอบครัว  และหมู่บ้านของตน

นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร นำเยาวชน แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านยาเสพติด

นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า วันนี้เราได้เห็นเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติด  สร้างภูมิคุ้มกัน รับรู้ถึงโทษภัย และร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยมี ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็ก บรรยายถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติดในปัจจุบัน  สร้างเป็นรั้วป้องกันภัยยาเสพติดไม่ให้เข้าสู่ชุมชนที่ตนอยู่อาศัย

ในสวนของทีมหมูป่า อะคาเดมี นับตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. เราได้รับข่าวร้าย จากเหตุการณ์ดังกล่าวเราได้เห็นความสมัครสมานสามัคคีของคนไทย ในการเข้าช่วยเหลือ รวมถึงชาวต่างชาติ ผมขอชื่นชมทีมหมู่ป่าทั้งด้านจิตใจและร่างกาย ติดอยู่ในถ้ำถึง 10 วัน แสดงถึงความกล้าหาญ ชื่นชมเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศที่หลังไหลเข้าช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ

พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23

ต่อมา วันที่ 2 ก.ค. เราได้ทราบข่าวดี  ผมและ พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 ก็จะร่วมส่งแรงใจไปพร้อมกับน้องๆ เยาวชนต่อต้านยาเสพติดจังหวัดสกลนคร ให้ทีมหมู่ป่ากลับมาแข็งแรง ภารกิจลุล่วงปลอดภัยในที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

Paws Bangkok ร่วมปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร ช่วยเหลือ แมว หิวโซ ในสำนักสงฆ์ร้าง กว่า 40 ตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]