X
แมว

Paws Bangkok ร่วมปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร ช่วยเหลือ แมว หิวโซ ในสำนักสงฆ์ร้าง กว่า 40 ตัว

องค์กร Paws Bangkok ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่ช่วยเหลือ แมว หิวโซ กว่า 40 ตัว ในสำนักสงฆ์ร้าง ไม่มีพระประจำมา 2 เดือน ตรวจสอบและฉีดวัคซีน พร้อมประกาศตามหาคนรักแมวทั่วประเทศ รับไปเลี้ยง 

วันที่ 4 ก.ค. 61 เวลา 12.00 น. ที่สำนักสงฆ์ถ้ำเสือ บ้านประชาสุขสันต์ ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ วิศุทธิ์ เอื้อกิ่งเพชร สนง.ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยองค์กร Paws Bangkok อุ้มชูชีวิตทีละอุ้งมือ โดยคุณ Amy Baron ผู้ก่อตั้งองค์กร และสัตวแพทย์หญิงกนกพรรณ ต.ศรีวงศ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามี แมว อาศัยภายในสำนักสงฆ์จำนวนมาก กำลังหิวโซ

สำนักสงฆ์ดังกล่าวกลายเป็นสำนักสงฆ์ร้างไม่มีพระประจำมา 2 เดือน ส่งผลให้แมวที่มีคนนำมาปล่อยขาดแคลนอาหาร แต่ก็มีนายสนั่น ประเทพา ภรรยา ช่วยกันเลี้ยงดู ด้วยจำนวนแมวที่มาก จึงไม่สามารถเลี้ยงไหวได้

นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ วิศุทธิ์ เอื้อกิ่งเพชร สนง.ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร กล่าวว่า วันนี้ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร ได้ร่วมกับองค์กรเอกชน Paws Bangkok หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ในสำนักสงฆ์แห่งนี้มีแมวประมาณ 40 ตัว และสุนัขอีกหลายตัว หลังจาสำนักสงฆ์ร้างไม่มีพระ ทำให้แมวและสุนัขในวัดไม่มีอาหารกินสำหรับ องค์กร Paws Bangkok เป็นองค์กรหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับสรรพสัตว์ โดยเฉพาะแมว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงอยู่คู่กับมนุษย์มาช้านาน โดยองค์กรจะช่วยเหลือ และตรวจหาแมวที่น่าสงสารที่ถูกทอดทิ้ง ก่อนประกาศเพื่อหาประชาชนที่สนใจรับแมวไปเลี้ยง ด้านปศุสัตว์จังหวัดสกลนครก็ได้เข้ามาตรวจรักษา และฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ ก่อนนำส่งไปด่านกักกันสัตว์นครพนมอย่างไรก็ดีด้วยปริมาณสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งมีปริมาณมาก ด่านกักกันสัตว์ก็มีขีดความสามารถในการดูแลสัตว์จึงไม่สามารถรับเลี้ยงแมว และสุนัข จากหลายพื้นที่ทั้งหมดได้ ด้านสัตวแพทย์หญิงกนกพรรณ ต.ศรีวงศ์ และคุณเอมี่ บารอน ก็ได้เชิญชวนประชาชนคนรักแมว เพื่อแบ่งเบา และช่วยเหลือสัตว์ที่น่าสงสาร เป็นการสร้างกุศลผลบุญ สามารถติดต่อประสานรับเลี้ยงได้ ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร หรือองค์กร Paws Bangkok 082-491-2984

ข่าวที่น่าสนใจ 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]