X
แห่กินข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ สายบุญนครปฐม อิ่มไม่อั้น 10 บาท

แห่กินข้าวแกงบุฟเฟ่ต์สายบุญนครปฐม อิ่มไม่อั้น 10 บาท

 

นครปฐม : พ่อค้าสายบุญชาวนครปฐม น้อมนำพระราชดำรัส พ่อหลวง ร.9 “ขาดทุน คือ กำไร” เปิดร้านขายข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ อิ่มไม่อั้น 10 บาท อิ่มจนพุงกาง อร่อยเหาะอย่าบอกใคร เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยุคเศรษฐกิจซบเซา

ร้านข้าวแกงบุฟเฟต์ “อิ่มจัง” เพียงอิ่มละ 10 บาท โดยได้น้อมนำพระราชดำรัสขององค์พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ว่า “ขาดทุนคือกำไร” มาเปิดให้บริการประชาชนและนิสิตนักศึกษา และที่นำเสนออยู่นี้ นับเป็นสาขาที่ 2 ของ จังหวัดนครปฐม

ตั้งอยู่ริมถนนราชวิถี ติดกับธนาคารกรุงเทพฯ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยศิลปากร จังหวัดนครปฐม (เปิดเวลา 07.00-14.00 น.) หยุดเสาร์-อาทิตย์ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของประชาชน ที่จะกินจะใช้อย่างประหยัดแบบเศรษฐกิจพอเพียง ของรัชกาลที่ 9 เนื่องจากร้านข้าวแกงบุฟเฟต์ “อิ่มจัง” ที่ได้เกิดขึ้นมาได้ก็เพราะพวกเขาเหล่านั้นทำด้วยแรงกาย และแรงใจที่เต็มร้อยจริง ๆ

อีกทั้งเพื่อสร้างสังคมให้น่าอยู่มากขึ้น สำหรับอาหารก็จะมีหลากหลายชนิด เช่น ไข่พะโล้ , แกงส้มไข่เค็ม , ผัดเปรี้ยวหวาน , กระเพราไก่ , เขี้ยวหวานลูกชิ้น , แกงป่า , น่องไก่ทอด , กะปิหลน , ทอดมัน , ข้าวไลซ์เบอรี่ ขนมหวาน และ ผลไม้ ฯลฯ ซึ่งอาหารทุกอย่างจะปลอดผงชูรส

โดยตั้งแต่ เวลา 07.00-14.00 น. จะมีประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ รวมทั้งนิสิตนักศึกษา จะมาใช้บริการร้านข้าวแกงบุฟเฟต์ “อิ่มจัง” กันอย่างต่อเนื่อง และมีเสียงตอบรับว่า “อร่อยจริง” อยากให้อยู่แบบนี้ตลอดไป ซึ่งยังพบว่าหลายคนที่ได้มากินที่ร้านแล้ว ก่อนกลับก็ยังขอซื้อใส่ถุงหรือใส่ปิ่นโตหิ้วกลับไปทานที่บ้านอีกด้วย เพียง 10 บาท ก็อิ่มสบายๆ

นายบรรเจิด นวลเอี่ยม เจ้าของร้านข้าวแกงบุฟเฟต์ “อิ่มจัง” สาขาที่ 2 กล่าวว่า ร้านอิ่มจังเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 ถึง 14.00 น. จะหยุดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ทางร้านจะมีอาหารที่หลากหลายประมาณ 10 ชนิด เมื่อเดินเข้ามาที่ร้านก็สามารถหยิบจานตักข้าวไลซ์เบอรี่ และสามารถเลือกตักอาหารได้ตามใจชอบ

จะกินมากน้อยเท่าไหร่ ก็จ่ายแค่ 10 บาท บางคนกินไข่พะโล้ครั้งละ 5-6 ใบ หรือ น่องไก่ทอด 10 อัน พร้อมน้ำดื่มแบบแก้วแช่เย็น ก็จ่ายแค่ 10 บาทเท่านั้น หรือใครที่ต้องการใส่ถุง หรือใส่ปิ่นโตกลับบ้านก็ราคาเดียวกัน

สำหรับสาขา 1 อยู่ที่โรงเจหอคุณธรรมฟ้า วัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เข้าประตูหน้าพระใหญ่จะอยู่ซ้ายสุด เปิดเวลา 07.00 ถึง14.00 น.ส่วนสาขาที่3 จะอยู่หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เปิดเวลา 8.00-16.00 น.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน