X

เพลิงไหม้โรงงานขนมไทย “บ้านทองหยอด” วอดกว่า 30 ล้าน

 

นครปฐม : เพลิงไหม้โรงงานทำขนมไทยชื่อดัง “บ้านทองหยอด” นครชัยศรี ระดมรถดับเพลิง กว่า 10 คัน ใช้เวลาสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าเพลิงจะสงบ ปรากฏว่าเครื่องจักรทำขนมถูกเพลิงเผาวอด กว่า 30 ล้านบาท

เหตุเพลิงไหม้รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. พ.ต.ต.ภัทร บุญอารักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานทำ “ขนมไทยบ้านทองหยอด” บริษัท บีทีวายฟู๊ดส์ จำกัด เลขที่ 77/2 หมู่ 2 ตำบลบางระกำ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงาน กว่า 10 คัน และกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ รถน้ำและรถดับเพลิง ระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ตัวอาคารที่เป็นส่วนผลิตขนมอยู่บนชั้นที่ 2 โดยเพลิงลุกไหม้ไปทั่วบริเวณภายใน ทั้ง 3 ด้าน

และเนื่องจากกำแพงตัวอาคารโรงงานเป็นคอนกรีต และหลังคาเป็นเหล็กเคลือบรีดลอน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถที่จะเข้าไปดับเพลิงด้านในตัวอาคารได้ จึงยากลำบากในการดับเพลิง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่ว จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้จนสงบ

หลังเพลิงสงบ นายภาณุวัฒน์ เงินศรีสุข อายุ 35 ปี เจ้าของโรงงาน ได้นำเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในอาคารที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เครื่องจักร และอุปกรณ์การทำขนมจำนวนมากเสียหายทั้งหมด

คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย ประมาณกว่า 30 ล้านบาท โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่าง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในสถานที่ทำขนม ซึ่งต้องรอให้เจ้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน