X

นครปฐมเพลิงไหม้โรงงานไม้แปรรูปส่งออก ตาย 2 ศพ เจ็บ 4 ราย

นครปฐม : เพลิงไหม้โรงงานไม้แปรรูปส่งออกขนาดใหญ่ กว่า 40 ไร่ ต้องระดมรถดับเพลิงจากหลายที่ สกัดเพลิงนานนับชั่วโมง หลังเพลิงสงบพบผู้เสียชีวิต ติดคาซากกองไม้ 2 ศพ บาดเจ็บอีก 4 ราย นายอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม รุดเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เหตุเพลิงไหม้โรงงานครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ที่โรงงานจัมปาก้า จำกัด เลขที่ 33 หมู่ 2 ตำบลบัวปากท่า อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปไม้ขนาดใหญ่ในเนื้อที่กว่า 40 ไร่ และมีคนงานประมาณ 300 คน โดยต้นเพลิงเกิดจากบริเวณถังเก็บฝุ่นของโรงงาน

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเพลิงไหม้ ได้มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้ง จากนั้นก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น และถังเก็บเศษฝุ่นของไม้ได้พังลงมาทับคนงานที่อยู่ด้านล่าง 2 คน คาดว่าเป็นสามีภรรยากัน อายุประมาณ 70 ปี จนเสียชีวิตคาอยู่ใต้ซากกองเศษไม้ นอกจากนั้นยังมีคนงานได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 4 คน

สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุตอนแรก ทางโรงงานไม่ได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ โดยพยายามควบคุมเพลิงกันเองแต่เอาไม่อยู่ เพลิงจึงลุกลามรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้มีการแจ้งขอความช่วยเหลือจากรถดับเพลิงจากเทศบาลบางหลวง และจากเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จำนวนหลายคันมาระดมฉีกน้ำสกัดต้นเพลิง โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เข้าไปช่วยเหลือสมทบ แต่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในได้

โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ หลังเกิดเหตุนายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอบางเลน พร้อมด้วยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้รุดเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ แต่ก็ยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ภายในซากกองเศษไม้ออกมาได้ ซึ่งคาดว่าเป็นสามีภรรยากัน

สำหรับโรงงานแห่งนี้นับว่าเป็นโรงงานที่ค่อนข้างมีระดับ และมีผู้ถือหุ้นระดับสูงร่วมอยู่ด้วย มีการนำไม้จากต่างประเทศเข้ามาแปรรูปเพื่อส่งออกจำนวนมาก

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน