X
เลือกตั้ง 62 นครปฐม

สนามเลือกตั้ง 62 นครปฐม ร้อน ! จับรองนายก อบต.-สารวัตรกำนันคืนหมาหอน

นครปฐม : สนามเลือกตั้งนครปฐม เขต 2 นครปฐม สู้กันดุเดือด จับรองนายก อบต.และสารวัตรกำนันทัพหลวง แจกเงินคืนหมาหอน ด้านผู้สมัคร ส.ส.ที่ถูกกล่าวหา “ยัน” ไม่เคยพูดคุยกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขณะที่ประชาชนทยอยเดินทางออกไปใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งนครปฐมได้ที่นี่

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งทั่วประเทศได้ที่นี่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562  ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 8  หมู่ที่ 6 ตำบลถนนขาด อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่  4 บรรยากาศการเปิดหีบเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยมารอใช้สิทธิตั้งแต่เช้าก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งนายทศพล พงศ์อนุรักษ์ บ้านเลขที่ 17/12 หมู่ที่ 6 ต.ถนนขาด อายุ 30 ปี เป็นผู้มาใช้สิทธิคนแรก

โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคอยให้บริการประชาชนตรวจสอบรายชื่อหมายเลขประจำตัวผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทั้งนี้ประชาชนหลายคนมีความรู้สึกตั้งใจที่มาเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งทั่วไปในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา

สำหรับการเลือกตั้ง ครั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม  แบ่งเป็น 5 เขตเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 703,275 คน เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 144,366 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 142,607 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 150,149 คน และเขตเลือกตั้งที่ 5 จำนวน 119,674 คน โดยภาพรวมของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เป็นไปอย่างเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกสามารถเปิดหีบให้ประชาชนลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งได้ตามปกติ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายทศพล พงศ์อนุรักษ์ อยู่บ้านเลขที่ 17/12 ม. 6 ต.ถนนขาด อายุ 30 ปี ผู้มาใช้สิทธิคนแรก กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีที่ได้มาเลือกตั้ง อยากให้รัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งมาช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประชาชน

นายเฉลิม  ศรีเปรม อายุ 82 ปี ชาวตำบลถนนขาด อำเภอเมืองนครปฐม  กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้มาเลือกตั้ง  และคาดหวังว่าอยากให้บ้านเมืองมีความสงบสุข ช่วยแก้ไขปัญหาการทำมาหากินของประชาชน

ต่อมาเวลา 10.00 น.นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 4 ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม ตามทะเบียนบ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 6 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม ตามบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลำดับที่ 387

โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงาน ตั้งแต่เช้าวันนี้บรรยากาศการเลือกตั้งโดยทั่วไป เป็นไปด้วยความคึกคัก หลังจากว่างเว้นการเลือกตั้งมา 8 ปี ทุกคนก็อยากจะใช้สิทธิ์ใช้เสียง ทำให้ตื่นตัวกันมากเป็นพิเศษ ส่วนสถานการณ์โดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็มีรายงานเข้ามาว่า ที่หน่วยเลือกตั้งหมู่ที่ 8 อ.กำแพงแสน มีผู้เมาสุราและทำลายบัตรเลือกตั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายเลือกตั้ง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. เมืองนครปฐม จับกุมตัวนายกัมพล เพิ่มพูน รองนายก อบต.ทัพหลวง ที่บริเวณหมู่ที่ 1 ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง นายชาญ หอมโป่ง สารวัตรกำนันตำบลทัพหลวง ขณะขับขี่รถ จยย.และ รถยนต์กระบะเข้ามาในหมู่บ้าน หมู่ 15 ตำบลทัพหลวง และได้พยายามขัดขืน

เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมตรวจค้นพบเงินสดประมาณ 10,000 บาท และอาวุธปืนขนาด 11 มม.อีก 1 กระบอก รวมทั้งยึดโทรศัพท์ ที่มีรายการแชททางไลน์เป็นหลักฐานไว้ด้วย หลังที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปยังบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะนำทั้งสองคนมาส่งมอบที่ สภ.เมืองนครปฐม แต่เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

แต่เมื่อถูกซักถามมากเข้า จึงรับสารภาพ โดยกล่าวอ้างว่า เข้ามาต่อยอดให้กับผู้สมัคร ส.ส.ท่านหนึ่ง ในพื้นที่เขต 2  และอ้างว่าได้ไปรับเงินมาจากกำนันชื่อเล่นว่า “ต” เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.การเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังผู้สมัคร ส.ส.คนดังกล่าว ที่ถูกกล่าวอ้างถึงนั้น ได้รับการเปิดเผยและยืนยันจากเจ้าตัวว่า ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น และไม่เคยมีการพูดคุยกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขอให้กลับไปดูคลิปดีๆ ว่า เหมือนเหมือนถูกบังคับให้พูดหรือเปล่า ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา หรือเรียกให้ตนไปพบแต่อย่างใด ซึ่งก็พร้อมที่จะเข้าให้ปากคำ แต่ยืนยันว่า ไม่รู้เรื่อง และไม่เคยพูดคุยกับผู้ต้องหาทั้งสองคน

ทางด้าน นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้เช่นกัน ว่าในพื้นที่เขต 2 มีการจ่ายเงินจ่ายทอง ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสาภาพว่า มีการจ่ายไปแล้วรอบหนึ่ง และครั้งนี้เป็นรอบที่สอง ก็ให้ชุดสืบสวนจับกุมดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเคยสั่งการไปแล้วว่า ให้ทุกคนวางตัวเป็นกลาง และให้ทุกหน่วยเข้มงวดในเรื่องนี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.นครปฐม กล่าวอีกว่า ส่วนจะไปซื้อเสียงช่วยใคร พรรคไหน เบอร์อะไร เราอย่าพึ่งไประบุชัดเจน เพราะเป็นเพียงคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา ซึ่งต้องมีพยานหลักฐานต่างๆ หลายอย่างเข้ามาประกอบ ผู้ต้องหาอาจจะพูดแบบมีใบสั่งอะไรหรือเปล่า เราก็ยังไม่รู้ เพราะฉะนั้นต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนให้ชัดเจนอีกครั้ง

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน