X

โรงเรียน“เจี้ยนหัว”ส่อเค้าวุ่น โรงอาหารสกปรก อาหารเป็นพิษ  

นครปฐม : โรงเรียน “เจี้ยนหัว” นครปฐม ส่อเค้าวุ่น อาหารเป็นพิษ รอง ผวจ.นครปฐม พาหน่วยงานตรวจสอบ ชี้โรงอาหารไม่มาตรฐาน สกปรก คาดร้านก๋วยเตี๋ยวทำพิษ ซดแล้วเจ็บท้องอ้วกแตก จนต้องหามส่งโรงพยาบาล เกือบ 100 คน  แต่ยังต้องรอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีเหตุการณ์อาหารเป็นพิษ เมื่อเวลา 12.20 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 จากร้านในโรงอาหาร ของโรงเรียนเจี้ยนหัว ซอย เทศบาล 7 ตำบล บางหลวง อำเภอ บางเลน นครปฐม หลังเด็กนักเรียนทั้งชายและหญิง เข้าไปรับประทานอาหารในโรงอาหารตอนพักเที่ยง หลังจากนั้นมีอาการเจ็บท้อง อาเจียน อย่างรุนแรง จนต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย โรงพยาบาล ลำเรียงเด็กนักเรียน รวม 92 คน กระจายส่งไปตามโรงพยาบาลต่างๆ อย่างเร่งด่วน  รวม 4 โรงพยาบาล  ที่ผ่านมา ตามที่ข่าวเสนอไปนั้น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2562) ที่โรงเรียนเจี้ยนหัว (สอนภาษาจีน) ตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอบางเลน นายกเทศบาลตำบลบางเลน นายก อบต.บางหลวง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางเลน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบางเลน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยล่าสุดเด็กนักเรียนทั้งหมด มีอาการปลอดภัยและสามารถกลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว

ส่วนปัจจัยสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจัดเก็บตัวอย่างอาหารในวันที่เกิดเหตุทั้งหมดไปตรวจสอบ ประกอบด้วย ข้าว ก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้น และสิ่งของวัตถุดิบอีกหลายชนิด รวมทั้งน้ำใช้ น้ำดื่ม อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่า สถานที่สำหรับให้เด็กนักเรียนใช้เป็นโรงอาหารทานข้าว ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่มีมาตรฐาน โต๊ะอาหาร เป็นโต๊ะหินอ่อน ตั้งเรียงรายอยู่ 2 ข้าง ระหว่างทางบันไดขึ้นด้านหน้าโรงเรียน โดยใช้เต็นท์ผ้าใบเป็นโครงบังแสงแดด และด้านหน้าโรงเรียน ก็เป็นพื้นถนนหินเกล็ด เวลารถวิ่งเข้ามาในโรงเรียน เด็กๆนักเรียนก็จะต้องกินฝุ่นปะปนไปกับอาหารด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

รวมทั้งยังพบอุปกรณ์เก็บวัตถุดิบ ทั้งพืชผัก ของสด ก็ล้วนเป็นต้นเหตุของเชื้อโรคอีกด้วย เนื่องจากเกิดสนิมและไม่สะอาดเพียงพอ แม้กระทั่งเตา และกระทะปรุงอาหาร ก็อยู่ติดกับพื้นและแหล่งน้ำเสียอีกด้วย ส่วนผลขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตรวจพิสูจน์ว่าเกิดจากอะไร แต่ได้รับข้อมูลจากผู้ปกครองนักเรียนบางส่วนว่า ต้นเหตุน่าจะเกิดจากก๋วยเตี๋ยวมากว่า ดังนั้นในวันนี้จึงได้มีการนำเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย มาร่วมกันทำความสะอาดโดยรอบบริเวณโรงเรียน ทั้งฉีดพ่นสารกำจัดลูกน้ำและยุง พร้อมร่วมกันเก็บกวาดขยะ และใบไม้ด้วย ส่วนสาเหตุที่แน่ชัด ยังคงต้องรอผลตรวจจากศูนย์วิทยาศาตร์การแพทย์ อีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน