X

“เจาะสนามเลือกตั้งนครปฐม” 62

เช็คผลคะแนนเลือกตั้ง 62 นครปฐมคลิ๊กที่นี่

นครปฐม : เจาะสนามเลือกตั้งนครปฐม 62 ศึกเลือกตั้งนครปฐม ชิลชิล 2 ตระกูลใหญ่ แบ่งเค้กลงตัว “สะสมทรัพย์” เทกระจาด “เพื่อไทย” กระโดดลง “ชาติไทยพัฒนา” “ไชยา” วางมือ ส่งลูกชาย “เสี่ยโหน่ง” อดีตกุนซือสโมสรฟุตบอล “นครปฐม ยูไนเต็ด” ลงสนามเลือกตั้ง จองพื้นที่ เขต 2-5 เปิดทางเขต 1 ให้ตระกูล “แก้วพิจิตร” พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่ เดินลงสนามแบบลอยตัว

 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สถานการณ์เปลี่ยน บ้านใหญ่อย่างตระกูล “สะสมทรัพย์” ก็ต้องขยับเพื่อเดินออกจากวิบากกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย เบนเข็มทิศหันไปเดินบนเส้นทางสายกลางอย่าง “พรรคชาติไทยพัฒนา” ชนิดที่เรียกได้ว่า ไปแบบเทกระจาด โดยการนำทัพของพี่ใหญ่ “นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์” แม่ทัพเรือใหญ่ พร้อมด้วยน้องเล็ก นายอนุชา สะสมทรัพย์ แถมยังเปิดทางให้น้องชายขึ้นแท่นนั่งตำแหน่ง “รองหัวหน้าพรรค” ตามด้วยคนใกล้ชิดอย่าง นายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ส่วน นายไชยา สะสมทรัพย์ แม้จะไม่ประกาศวางมือทางการเมืองเป็นทางการ แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า สุขภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย จึงต้องส่งทายาททางสายเลือด คือ “ดร.พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์” หรือ “เสี่ยโหน่ง” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ดีกรีอดีตกุนซือสโมสรฟุตบอล “นครปฐม ยูไนเต็ด” มีผลงานจากการนำทัพทีม นครปฐม ยูไนเต็ด สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครปฐม โด่งดัง ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีกหลายฤดูกาล สวมเสื้อชาติไทยพัฒนา กระโดดลงสนามการเมืองแทนคุณพ่อ คงขาดแต่ นายรัฐกร เจนกิจณรงค์ หรือ “เสี่ยเบ้” คนสนิทของนายไชยาฯ ที่หายเงียบยังไม่ชัดเจน ว่าจะไปอยู่พรรคไหน

สำหรับศึกเลือกตั้งที่กำลังใกล้จะถึง ในปี 2562 นี้ ถือเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ ที่ประเทศไทยเว้นวรรคประชาธิปไตย มาถึง 8 ปี หลังทหารยึดอำนาจ เข้ามาบริหารจัดการบ้านเมือง ซึ่งบ้านใหญ่ตระกูลสะสมทรัพย์ ถือว่าเป็นกลุ่มการเมืองหลักในพื้นที่ จ.นครปฐม ที่ถูกจับตามองมาโดยตลอด เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะยกก๊วนไปตีกอล์ฟ ที่สนามของนายเผดิมชัยฯ จนมีข่าวหนาหูว่า จะถูกดูดไปพรรคพลังประชารัฐ มาถึงวันนี้ถือว่ามีความชัดเจนแล้ว ว่า ตระกูลสะสมทรัพย์ เลือกสวมเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะไม่อยากจะเจอวิบากกรรม หรือ ต้องมาผจญภัยทางการเมืองอีกต่อไปแล้ว

โดยมีการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในสนามเลือกตั้ง 62 คือ เขต 1.นายอนันท์ จันทร์สุทธิ, เขต 2.ดร.พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ หรือ “เสี่ยโหน่ง” ลูกชาย ลงแทนพื้นที่เดิมของนายไชยาฯ, เขต 3.นายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร, เขต 4.นายอนุชา สะสมทรัพย์ และ เขต 5.นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์

แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ในส่วนของเขต 1 นครปฐม นั้น มีการตกลงแบ่งเค้กกันเป็นที่เรียบร้อย ระหว่าง 2 ตระกูลใหญ่ สะสมทรัพย์ กับ แก้วพิจิตร โดยสะสมทรัพย์ เหลือพื้นที่เขต 1 เอาไว้ เพื่อหลีกทางให้ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร หรือ “เสธแก้ว” อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมาคราวนี้ กระโดดไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนที่สะสมทรัพย์ ต้องส่งนายอนันท์ จันทร์สุทธิ ลงเขต 1 ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา นั้น น่าจะเป็นเพราะนโยบายพรรค ที่ต้องส่งให้ครบ แต่ก็เป็นเพียงไม้ประดับเท่านั้น

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ในสนามนี้ ซึ่งมี พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร หรือ “เสธแก้ว” เป็นหัวเรือ ก็ส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 5 เขต คือ เขต 1.พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร, เขต 2.นายสมคิด เปี่ยมคล้า, เขต 3.นายชวินชยาทิต ภาณุหสตังไทรแก้ว, เขต 4.นายสมชาย มณีรัตน์ และ เขต 5.นายสุรชัย อนุตธโต

ในขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ ก็ส่งผู้สมัครลงครบ 5 เขต เช่นกัน โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำ ลงมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครด้วยตนเองที่ จ.นครปฐม คือ เขต 1.นายธนกร เชาวนเมธา, เขต 2.พ.ต.อ.วีรยศ ชื่นกลิ่นธูปศิริ,  เขต 3.นายพรศักดิ์ เปี่ยมคล้า อดีต ส.ส. (แกนนำ), เขต 4.นายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ และ เขต 5.นายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว

ส่วนอีกพรรคการเมือง ที่ถือว่ากระแสดี เรียกคะแนนนิยมได้พอสมควร คือ พรรคเสรีรวมไทย ที่มีหัวหน้าพรรค ฝีปากกล้า ฉายา “วีระบุรุษนาแก” อย่าง “พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส” อดีต ผบ.ตร.ก็ไม่ได้เกรงกลัวในพื้นที่ จ.นครปฐม ส่งลูกทีมลงสมัครครบ 5 เขต เช่นกัน ได้แก่ เขต 1.นายพงศ์ธวัช เศรษฐพินิจ (คนสนิทผู้ติดตามใกล้ชิด พล.ต.อ.เสรีฯ), เขต 2.พ.ต.อ.ภัทรพล เล่าเปี่ยม อดีตผู้กำกับกองปราบปราม, เขต 3.น.ส.วันทิพย์ หิรัญธนาอังกูร หลานสาวคนสวยของกำนันแจ้ง นิลยาน (ดอนตูม), เขต 4.นายอนุชิต ปฐมพงศ์พิทักษ์, และ เขต 5.นางลาวัลย์ สิงห์สถิต ซึ่งก็ต้องรอลุ้นกันว่า พรรคเสรีรวมไทย จะสามารถแทรกเก้าอี้ตระกูลใหญ่อย่าง สะสมทรัพย์ ในนครปฐม ได้สำเร็จตามที่เคยคำรามเอาไว้หรือไม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ส่วนพรรค เพื่อไทย ซึ่งถือว่า เป็นพรรคใหญ่ ที่คนตระกูลสะสมทรัพย์ ยึดฐานเสียงไว้อย่างเหนียวแน่นในอดีตที่ผ่านมา กลับหายเงียบ ไม่มีกระแสข่าว ไม่มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครแต่อย่างใด ก็ต้องรอดูวันเปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรกในวันพรุ่งนี้ ว่าจะมีผู้สมัครลงหรือไม่ หรือ จะกลายเป็นตำนาน หลังจากที่ตระกูล สะสมทรัพย์ ย้ายพรรค

นอกเหนือจากนี้ ก็คง เป็นเพียง พรรคเล็ก พรรคน้อย พรรคน้องใหม่ เช่น พรรคอนาคตใหม่ มองดูแล้วก็คงยาก ที่จะเข้ามาเจาะฐานเสียงของ 2  ตระกูลใหญ่ในนครปฐม เพราะเท่าที่ทราบมา คนนครปฐม ไม่ได้ยึดติดกับนโยบายพรรค แต่ยึดติดกับตัวบุคคลมากกว่า ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่า สนามเลือกตั้งนครปฐม จะมีอะไรพลิกประวัติศาตร์ มาให้คนนครปฐมเซอร์ไพรส์ กันหรือไม่.

POP : 77ข่าวเด็ด นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน