X

วัดสามง่าม เททองหล่อกุมารยักษ์ สูง 7 เมตร

นครปฐม : วัดสามง่าม สืบสานตำนานเกจิอาจารย์ดัง “หลวงพ่อเต๋ คงทอง” จัดพิธีเททองหล่ออภิมหากุมาร สูง 7 เมตร เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

การจัดสร้างครั้งนี้ พระศรีธีรวงศ์ ผู้รักษาการแทน เจ้าอาวาสวัดสามง่าม พร้อมด้วยคณะกรรมการได้ถือฤกษ์ดีในวันขึ้นปีใหม่ไทย กำหนดจัดพิธีเททองหล่ออภิมหากุมาร พระพุทธเจ้าน้อย (พระสมปรารถนา) ขนาดความสูง 7 เมตร ในวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 ตรงกับแรม 9 ค่ำ เดือน 1 เวลา 15.19 น. ณ บริเวณวัดสามง่าม เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เพื่อเป็นอุเทสิกเจดียสถาน เป็นสิ่งสักการะบูชากราบไหว้ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ เป็นการสั่งสมบุญวาสนาบารมี เพื่อให้อนุชนได้ศึกษาปริศนาธรรม เพื่อจัดหาทุนส่งเสริมการศึกษา และพัฒนาวัด รวมทั้งเพื่อเป็นอัตตลักษณ์เฉพาะวัดสามง่ามอีกด้วย

สำหรับกุมาร หรือ กุมารทอง นับเป็นเครื่องรางของขลังที่โด่งดัง และฮือฮาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นรุ่นที่หลวงปู่แย้ม ฐานยุตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดสามง่าม ซึ่งท่านเป็น 1 ใน 4 ศิษย์เอก รุ่นสุดท้ายของหลวงพ่อเต๋ คงทอง ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาการสร้างกุมารมาโดยตรง และได้จัดทำอยู่หลายรุ่น เช่น รุ่นฐาน 9 รุ่นช้อปเปอร์ รุ่นจุกหน้า รุ่นย้อนยุค รวมไปถึงรุ่นพัดยศ รุ่นเหล่านี้มีประสบการณ์มาก รุ่นฐาน 8 ก็นับว่าเจ๋ง รุ่นกุมารคู่ (ย้อนสร้าง)รุ่นจิ๋วผงกระดูกล้วน รุ่นนี้ใครมีไว้ต้องเก็บไว้ให้ดี เพราะปัจจุบันหายาก และมีการหวงแหนกันมาก รวมทั้งรุ่นมูลนิธิฯปี 47

ส่วนรุ่นที่คนตามหากันมากก็ คือ รุ่นยุคต้นๆ นับว่าเป็นรุ่นแรกๆ ของหลวงปู่แย้ม เพราะรุ่นนี้มีเจ้าภาพสร้างถวายให้หลวงปู่ปลุกเสกหลายแบบ ตั้งแต่ปี 2529 ใน ทำให้ลูกศิษย์ที่ดูแลหลวงปู่รุ่นหลังๆ แทบไม่เคยมีใครได้เห็น ชื่อเสียงของกุมารทอง ได้แพร่กระจายไปยังต่างประเทศ จึงมีชาวต่างชาติ ต่างทยอยเดินทางมาขอเช่าบูชากุมารแต่ละรุ่นกันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งหลวงปู่แย้ม ฐานยุตโต ได้ละสังขารไป

ดังนั้น พระศรีธีรวงศ์ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสามง่าม จึงปรึกษากับคณะกรรมการวัด เพื่อจัดสร้างอภิมหากุมาร พระพุทธเจ้าน้อย (พระสมปรารถนา) ขนาดความสูง 7 เมตร โดยใช้งบประมาณจัดสร้าง เป็นจำนวนเงิน 2,950.000 บาท จึงขอเชิญไปยังสาธุชนผู้มีใจบุญ ผู้มีจิตศรัทธา และ ประชาชนทั่วไป มาร่วมทำบุญ และร่วมพิธีเททองในครั้งนี้

โดยสาธุชน สามารถร่วมเป็นเจ้าภาพเบ้าเททองหล่อ 10,000 บาท เจ้าภาพทองก้อนใหญ่ 999 บาท เจ้าภาพทองก้อนกลาง 499 บาท เจ้าภาพทองก้อนเล็ก 99 บาท หรือบริจาคตามศรัทธา ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาดอนตูม ชื่อบัญชี วัดสามง่าม (ทำบุญหล่อพระ) เลขบัญชี 989-9-94970-1 หรือติดต่อสอบถามได้ที่ พระศรีธีรวงศ์ 09-8641-5599 พระมหาสมพล 09-8249-7432 พระอนุชิต 08-2464-1199 และกรรมการวัด 08-5180-5212

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน