X

เปิดฉากซีรีส์ดัง “ศรีอโยธยา” แลนด์มาร์กใหม่นครปฐม

นครปฐม : เปิดฉาก “เมืองรัตติยา” สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องดัง “ศรีอโยธยา” เนรมิตพื้นที่ 25 ไร่ เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว ตลาดร่วมสมัย มีร้านค้ากว่า 200 ร้าน แห่งใหม่ของอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ร่วมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว และสินค้าในท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก ชอป กิน เที่ยว แต่งชุดสมัยอยุธยา ถ่ายรูปเช็กอิน สร้างรายได้สู่ชุมชน

เมืองรัตติยาโดดเด่นด้วย ทำเสริมแม่น้ำท่าจีน และตั้งอยู่ในเส้นทางท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมของจังหวัดนครปฐม ห่างจากตลาดน้ำลำพญาเพียงนิดเดียว จึงคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อีกทั้งเมืองรัตติยา ยังสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิดในการ ออกแบบสิ่งก่อสร้าง และสถาปัตยกรรมร่วมสมัย พร้อมการตกแต่งภูมิทัศน์ริมแม่น้ำท่าจีนให้สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนในสไตล์ One Day Trip นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบไว้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

สำหรับแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมืองรัตติยา คือ ป้อมปราการกำแพงเมือง “ ท่าประตูชัย ” โดยเนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีน ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม สร้างเป็นประตูชัย เท่าขนาดจริง อ้างอิงตามประวัติศาสตร์ของกรุงศรีอยุธยา เป็นศูนย์กลางการค้านานาชาติอันรุ่งเรืองในสมัยอยุธยาตอนปลาย เพื่อเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ซีรีส์ “ ศรีอโยธยา ”

ฉากนี้เป็นฉากแรกในภาพยนตร์ ที่เผยให้เห็นบรรยากาศของกรุงศรีอยุธยาในรัชสมัย “สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์” ซึ่งการค้าขายกับต่างประเทศเจริญรุ่งเรืองอย่างสูงสุด นักแสดงเข้าฉากกว่า 300 ชีวิต ทั้งยังเป็นฉากที่ “หลวงยกกระบัตรเมืองตาก” หรือ“สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” ซึ่งสวมบทบาทโดย “ศรราม เทพพิทักษ์” ทรงม้าเดินทางเข้ามาสู่กรุงศรีฯ เพื่อนำความขึ้นกราบบังคมทูลองค์ “สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์” ถึง “ภัยสงคราม”

ซึ่ง “ศรราม” สามารถถ่ายทอดดวงพระวิญญาณได้อย่าง “ทรงพลัง” และ “ยิ่งใหญ่” อย่างสมพระเกียรติยศองค์พระมหาราชแห่งแผ่นดินสยาม” ภายใต้การอำนวยการสร้างของ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล

โดย นางรัตติยา ศรีสงวนนาวา เจ้าของโครงการเมืองรัตติยา ได้เอื้อเฟื้อที่ดินส่วนตัวให้สร้างฉากเป็นการถาวร เพื่อความยิ่งใหญ่อลังการ สมเป็นภาพยนตร์ซีรีส์  เทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 และบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าแห่งแผ่นดินสยาม

จึงมีความสวยงามสมจริง และต่อมายังเป็นฉากสำคัญในการถ่ายละครเรื่องอื่นๆ อีก เช่น สายโลหิต  นางทิพย์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD เมืองรัตติยาจึงมีแนวคิดที่จะเผยแพร่คุณค่าแห่งประวัติศาสตร์ของชาติไทย โดยสื่อสารผ่านสำนึกในคุณแผ่นดินสืบต่อไป.

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน