X

นครปฐมบุกทลายโกดังสินค้าฮาร์ดแวร์ปลอม มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

นครปฐม : ตำรวจโพธิ์แก้ว บุกทลายโกดังผลิตกล่องกระดาษ ลักลอบขายสินค้าฮาร์ดแวร์ปลอม ยี่ห้อดัง นำเข้าจากประเทศจีน กว่า 10,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จับผู้ต้องหา 2 ราย

 

 

วันที่ 9 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม  พล.ต.ต.กฤษณะ แจ่มสว่าง รรท.รอง ผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม , พ.ต.อ.ชัยรินทร์ แก้วสุวรรณ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว , พ.ต.ท.ครรชิต โขวัฒนชัย รอง ผกก.สส. , ร.อ.อนุพงษ์  ฝีปากเพราะ หน.ชป.ร้อย รส.กส.ทบ. , พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภาค 7 ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ร่วมกันแถลงผลการจับกุมการลักลอบจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายปลอม

 

 

เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางเป็น น้ำมันอเนกประสงค์ปลอม ยี่ห้อ SONAX จำนวน 4,248 กระป๋อง มูลค่า 488,520 บาท  ก๊อกน้ำปลอมยี่ห้อ SANWA จำนวน 6,450 ชิ้น มูลค่า 866,250 บาท ใบตัดหินเจียรยี่ห้อปลอม MAKITA จำนวน 4,000 ใบ มูลค่า 1,400,000 บาท กระดาษทรายปลอมยี่ห้อ BOSCH จำนวน 2,400 ชิ้น มูลค่า 93,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 2,848,370  บาท ระหว่างการจับกุมนายพิเชษฐ์  ศิริบัณฑิตย์อายุ 43 ปี และ นายทศพล ขจรใจ อายุ  23 ปี ที่โกดังสินค้า ในตำบลกรุ่มล้ม อำเภอสามพราน

 

 

พล.ต.ต.กฤษณะ แจ่มสว่าง รรท.รอง ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า ที่โกดังสินค้า เลขที่ 45 หมู่ 1 ต.กรุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าลอกเลียบแบบ และเครื่องหมายการค้าปลอมหลายยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ จึงบุกเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง

โดยทั้งคู่ให้การกับตำรวจเบื้องต้นว่า เดิมประกอบกิจการรับจัางทำกล่องกระดาษบรรจุสินค้า  และเพิ่งเปลี่ยนมาขายสินค้าลอกเลียนแบบได้ประมาณ 3 เดือน หลังจากมีชาวจีนมาเสนอขายสินค้าลอกเลียนแบบหลายยี่ห้อจากจีน เนื่องจากต้นทุนต่ำ และเป็นสินค้าที่ตลาดต้องการทำให้มองเห็นกำไร จึงรับสินค้ามาบรรจุกล่องจำหน่าย

 

 

ขณะที่นายภาดร  ลิ้มวัฒนะกูร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ บริษัท ยู.ที.อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด  ตัวแทนสินค้า SONEX ได้เดินทางตรวจสินค้าปลอมที่ถูกจับได้ กล่าวว่า ได้ทราบว่าสินค้าหลายรายการของบริษัท ถูกทำเลียบแบบ และปลอมแปลง โดยนำเข้ามาจากประเทศจีน และส่งขายในตลาดหลายแห่งมานานกว่า 2 ปีแล้ว

แต่ไม่ทราบแหล่งพักสินค้า โดยที่ผ่านมา บริษัทได้รับความเสียหายด้านการตลาดจำนวนมาก จนประเมินมูลค่าไม่ได้ จนครั้งนี้โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดสินค้าปลอมแปลง และเลียนแบบได้หลายรายการ ประเมินเป็นมูลค่าความเสียหาย 2 ล้านกว่าบาท

โอกาสเดียวกันนี้  ผู้จัดการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ บริษัท ยู.ที.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด. ได้แนะนำวิธีการสังเกตน้ำมันอเนกประสงค์ ยี่ห้อ SONEX ของแท้ คือ สีของสินค้าจะสดกว่า และที่ก้นกระป๋องจะมีลายดอกจันทร์ หลอดที่ฉีดน้ำมันจะสั้น ของปลอมจะยาวกว่า พลาสติกที่คลุมกระป๋องจะเรียบ ไม่ย่นเหมือนของปลอม

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ร่วมกันจำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสิ้นค้าที่มีเครื่องหมายปลอม หรือเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น ที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ส่งพนักงานสอบสวน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลไปยังแหล่งผลิต ผู้ที่นำเข้ามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จำรัส ตุ้มท่าไม้ / ข่าว-ภาพ จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน