X

นครปฐม จับแก๊งลักรถ.จยย ข้ามชาติ

นครปฐม : ตำรวจโชว์ผลงาน ตามรวบแก๊งโจรกรรมรถ จยย.ข้ามชาติ ออเดอร์ตามใบสั่ง เน้นรถยอดฮิต ฮอนด้าเวฟ โจรกรรมส่งออกมากกว่า 50 คัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 ก.ย.61 ที่หน้าศูนย์ ปจร.สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สีหเดช ประกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี, พ.ต.ท.ยุทธนา  จันทร์มีศรี รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.อิสรภาพ  แก้วชลคราม สวป.หัวหน้าชุด ปจร.พร้อมชุด ปจร.สภ.นครชัยศรี ชุด ปจร.สภ.เมืองนครปฐม แถลงผลการจับกุมตัว นายพิพัฒน์  หรือ ออย  เกศานนท์ อายุ 37 ปี น.ส.สุมินตรา หรือเล็ก จารุจินดา อายุ 29 ปี นายชินโชติ หรือหนึ่ง ศรีเจริญสุข อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง รถจยย. ฮอนด้า เวฟ 110 สีชมพู ทะเบียน 1 กฎ  7763 นครปฐม เสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุ

พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม  เผยว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย.61มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี ว่ารถจยย.ฮอนด้าเวฟ ไอ สีขาว-ดำถูกคนร้ายขโมยไปจากเขต หมู่ 2 ต.พะเนียด อ.นครชัยศรี ต่อมาพ.ต.อ.สีหเดช ประกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี สั่งการให้ชุด ปจร.สภ.นครชัยศรี ออกหาเบาะแสและติดตามคนร้าย

จนสามารถควบคุมตัวนายพิพัฒน์  กับ น.ส.สุมินตรา 2 สามีภรรยา โดยให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับภรรยา ตระเวนโจรกรรมรถ จยย.ที่ผู้เสียหายจอดไว้ โดยจะเน้นรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ เพราะโจรกรรมง่าย และขายได้ราคา โจรกรรมในเขต สภ.นครชัยศรี จำนวน 2 ครั้ง เขต สภ.เมืองนครปฐม 4 ครั้ง จากนั้นจะนำรถไปขายให้คนชื่ออ้วน ไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง ได้เงินมาเอาไปซื้อยาบ้าเสพ  เจ้าหน้าที่จึงขยายผลรู้ว่า นายอ้วน คือ นายชินโชติ หรือหนึ่ง ศรีเจริญสุข จึงไปติดตามจับกุมตัวมาสอบสวน

ด้านนายชินโชติ หรือหนึ่ง ศรีเจริญสุข ให้การว่า จะสั่งซื้อรถจากนายพิพัฒน์ ทางโทรศัพท์ และนัดรับรถกัน ตนมีหน้าที่ดูสภาพรถ รับรถและจัดส่งทั้งคันไป จ.เชียงราย เขตติดต่อประเทศเพื่อนบ้าน ตามคำสั่ง เจ๊ฝนและ เจ๊อารีย์  ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โดยเจ๊ทั้ง 2 คนนี้ จะเป็นผู้ออกเงินค่าซื้อรถทั้งหมด จะสั่งการมาและจะโอนเงินค่ารถมาให้ ตนก็จะนำไปจ่ายให้กับคนที่นำรถมาขาย

จากนั้นจะนำรถ จยย.ที่โจรกรรมมา ส่งไปทางบริษัทส่งสินค้าเอกชน และจะได้รับค่าดำเนินการคันละ 500 บาท ก่อคดีมาแล้ว ประมาณ 50 คัน จากการสืบสวนพบว่า รถทั้งหมดจะถูกนำไปขายต่อที่ประเทศเพื่อนบ้าน ทางฝั่ง จ.เชียงราย เบื้องต้นได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายแก๊งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว-ภาพ : นายจำรัส ตุ้มท่าไม้ / นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน