X

กำแพงแสนไร้คนติดเชื้อ อบต.พ่นยาฆ่าเชื้อสกัด COVID-19 ทั้งตำบล

 

นครปฐม : อำเภอกำแพงแสน นครปฐม ไร้คนติดเชื้อ COVID-19 ระดมเจ้าหน้าที่ออกพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งตำบล คุมเข้มพื้นที่เขตติดต่อบางเลน หลังพบมีผู้ติดเชื้อเข้าไปใช้บริการภายใน รพ.บางเลน จนต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ กว่า 10 คน

นายธงชัย โชคดำรงสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายจุตุพร เติมคุณานนท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลกำแพงแสน นำรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ระดมพ่นฉีดฆ่าเชื้อสถานที่ต่าง ๆ เช่น ปั้มน้ำมัน ถนนสาธารณะ สถานที่ประกอบการ ร้านค้า ที่พักอาศัย และชุมชนหมู่บ้าน ครอบคลุมทั้งตำบล

ทั้งนี้เนื่องจากอำเภอกำแพงแสน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 แม้แต่รายเดียว แต่ที่ต้องระดมเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 แบบต่อเนื่องทุกวัน ก็เพราะเป็นการห่วงใยประชาชน ไม่ต้องการให้พี่น้องชาวอำเภอกำแพงแสน เสี่ยงติดเชื้อไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

อีกทั้งล่าสุดพบว่าที่โรงพยาบาลบางเลน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับอำเภอกำแพงแสน มีผู้ติดเชื้อเข้าไปใช้บริการภายในโรงพยาบาลบางเลน จนส่งผลให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทั่วไป ของโรงพยาบาล กว่า 10 คน ต้องกักตัว

นอกจากนั้นทาง อบต. ยังได้มีการประชาสัมพันธ์ทางหอกระจายข่าว ให้ประชาชนที่ไม่มีธุระจำเป็น ควรอยู่แต่ภายในบ้าน ไม่ควรอยู่ใกล้ชิดกันกับเพื่อนบ้าน หรือหากต้องการออกไปนอกบ้าน ก็ต้องไม่ลืมสวมใส่แมส และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ หรือหากคิดถึงกันก็ควรใช้โทรศัพท์ พูดคุยกันจะปลอดภัยที่สุด ทั้งนี้เพราะความห่วงใยประชาชนทุกคน.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน