X

สาวใหญ่ป่วยจิตเวช ใช้มีดปลายแหลมแทงเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ดับสลด

 

นครปฐม : สาวใหญ่มีอาการป่วยทางสมอง เดินไปซื้อข้าวกล่อง ใช้มีดปลายแหลมแทงเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าสลด เสร็จแล้วเดินเข้าโรงพัก ญาติพามอบตัวตำรวจ อ้างมีอาการป่วยทางสมอง เผยเคยก่อเหตุแทงนักเรียนเซ็นโยเซฟคอนแวนต์ บาดเจ็บสาหัส 4 คน ถูกจับจำคุก 8 ปี ฐานพยายามฆ่า

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มี.ค.63 ร.ต.อ.สมคิด โพธิ์ขาว พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งมีเด็ก 5 ขวบ ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ที่เกิดเป็นเพิงขายอาหารตามสั่ง ริมถนนสายนครชัยศรี – ห้วยพลู พบเพียงรอยเลือด

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ รถโรงพยาบาลห้วยพลู มารับไปก่อนหน้านี้ และส่งต่อโรงพยาบาลนครปฐม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ ด.ญ.ทิพย์ลัดดา หอมสุวรรณ อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดกลางคูเวียง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม ใต้ราวนมซ้าย

สอบสวนนางสาลี่ อวนมิน (ย่าของเด็ก) อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/3 หมู่ 4 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.เป็ด ลูกสาวเจ้าของที่ เข้ามาสั่งข้าวผัดกระเพรา 6 กล่อง ส่วนหลานนอนหลับใกล้กับที่ตนผัดข้าว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงหลานร้อง เข้าใจว่าหลานละเมอ จึงไม่สนใจ เพราะเขาละเมอเป็นประจำ หลังผัดข้าวเสร็จส่งให้กับลูกค้า ตนก็เดินเข้ามาอุ้มหลาน เห็นเลือดท่วมและพบมีดปอกผลไม้อยู่ข้างตัว 1 เล่ม เพื่อนบ้านจึงได้โทรแจ้งโรงพยาบาลห้วยพลู

เวลาต่อมา น.ส.จิตรลดา ตันติวณิชยสุข หรือเป็ด อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 หมู่4 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผผู้ก่อเหตุ เดินเท้ามาที่ สภ.นครชัยศรี บอกว่ามารอแม่ สักครู่แม่และพี่สาวก็ตามมา ให้การว่า น.ส.เป็ด ไปก่อเหตุแทงเด็กข้างบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ส่งตัวไปที่ รพ.ห้วยพลู และส่งต่อ รพ.นครปฐม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ มีอาการป่วยทางจิต โดยเมื่อปี 2548 เคยก่อเหตุแทงนักเรียนเซ็นโยเซฟคอนแวนต์ เขตสาธร กรุงเทพ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน ถูกจับดำเนินคดี ศาลพิพากษาจำคุก 8 ปี ฐานพยายามฆ่า แต่ให้การเป็นประโยชน์ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 4 ปี หลังพ้นโทษก็เข้ารับการรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ พุทธมณฑลสาย 4 จ.นครปฐม ก่อนได้รับการอนุญาตให้กลับมาอยู่บ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนที่อ้างเป็นผู้ป่วยทางจิตนั้น ต้องรอหลักฐานยืนยันต์อีกครั้ง ส่วนสาเหตุสันนิษฐาน อาจเกิดจากความเครียด เพราะทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายคนไม่ชอบเด็ก.

เครดิตภาพข่าว : เลี๊ยบนิวส์ ข่าวภาค 7 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน