X

ญาติโต้ไม่ใช่ผีน้อย กักตัวตรวจแล้ว 14 วัน วอนสังคมเห็นใจ

นครปฐม : จากกรณีมีชาวบ้านร้องเรียน สองผัวเมียชาวนครปฐม กลับฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น  ออกร่วมงานบุญ งานมงคล หวั่นมีเชื้อโควิด-19 ด้าน สธ.นครปฐม ตื่นตัว เตรียมหาข้อมูลสองผัวเมียมากักตัวตรวจร่างกาย ล่าสุดน้องสาวออกมาแจงแล้วไม่ใช่ผีน้อย พี่ชายไม่เคยไปต่างประเทศ ส่วนญาติผู้หญิงไปจริง แต่มีการกักตัวตรวจแล้ว14 วัน วอนสังคมเห็นใจ

วันที่ 8 มีนาคม 2563 จากรณีมีการร้องเรียนจากประชาชน ว่ากำลังเกิดความวิตกกังวล เนื่องจากพบสองสามีภรรยา ที่เดินทางกลับมาจาก จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้มีการกักตัวเองในบ้านพัก และเดินทางออกไปยังสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง ทั้งในจังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี, เพชรบุรี,และประจวบคีรีขันธ์

หวั่นว่าจะมีเชื้อไวรัส โควิด-19 ติดตัวมา โดยยังไม่แสดงอาการ หรือมีเชื้อติดเสื้อผ้า กระเป๋า และโทรศัพท์มือถือ ขอให้ช่วยกันแจ้งเพื่อนและญาติ ให้มีการแจ้งให้มีการเข้ารับการตรวจเข้าจามกระบวนการและกักตัวอย่างน้อย 14 วัน ตามที่หน่วยงานทางด้านการแพทย์ ได้กำหนดมาตรการไว้ สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศที่มีความเสี่ยง

จากการตรวจสอบการใช้โซเชียล ของหญิงคนดังกล่าว มีการโพสต์ภาพบางช่วงอยู่ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 14.46 น. และเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.)ได้ไปร่วมงานแต่งงานแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปฐม พร้อมกับสามี 

เมื่อสอบถามไปยังคนที่ไปร่วมงาน พบว่า ทั้งสองสามีภรรยา ได้ไปร่วมงานจริง และไม่ได้มีการป้องกันร่างกาย นอกจากนั้นมีข้อมูลว่า เช้าวันที่ 8 มี.ค. ได้ไปร่วมงานบวชที่ จ.ราชบุรี โดยมีพยานเห็นว่า กลับมาแล้วไม่ยอมกักตัวเอง ซึ่งขณะที่มีการพยายามติดต่อหญิงคนดังกล่าว ยังได้พบว่า ราวสัปดาห์ก่อน มีการไปเที่ยวที่หาดชะอำ จ.เพชรบุรี และหัวหิน มาก่อนหน้าหลังกลับจากประเทศญี่ปุ่น เพียงไม่กี่วัน

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ซึ่งกำลังแกะรอยหาตัวทั้ง 2 สามีภรรยา ที่ถูกร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว เพื่อจะเข้าไปให้ถึงตัว และนำมาทำการตรวจร่างกาย ซึ่งหากจะไม่ยินยอมหรือไม่ปฏิบัติตาม อาจจะต้องมีการใช้กฎหมายเข้าดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้จากการที่ประชาชนที่แจ้งเบาะแสเข้ามา ได้แสดงความวิตกกังวล จากรายงานเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่าน ที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีการแจ้งให้ทราบถึงการพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 ราย เป็นชายอายุ 65 ปี หญิงอายุ 62 ปี ที่มีประวัติเดินทางกลับมาจากฮอกไกโด และเด็กอายุ 8 ขวบ และเข้ารับการรักษาตัว เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับสองสามีภรรยารายนี้ ที่เดินทางกลับมาจากสถานที่เดียวกันด้วย

ล่าสุด ญาติซึ่งอ้างว่าเป็นน้องสาว ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่ใช่ผีน้อย พี่ชายไม่เคยไปต่างประเทศ ส่วนผู้หญิงไปจริง แต่มีการกักตัวแล้ว14วัน วอนสังคมเห็นใจ ตนยืนยันได้ พี่ผู้ชายเป็นพี่แท้ๆ ของตนไม่เคยไปต่างประเทศ ส่วนผู้หญิง  เขาไปญี่ปุ่นจริง แต่ไปเที่ยวเฉยๆ ไม่กี่วันก็กลับมา และพี่ผู้หญิงมีการกักตัวแล้ว 14 วัน ไปตรวจแล้วไม่ได้เป็นผีน้อยแต่อย่างใด จึงอยากให้สังคมให้ความเห็นใจและความเป็นธรรมด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน