X

นครปฐม จัดงาน“วันครู” ระลึกถึงบูรพาจารย์ ประจำปี 2563

นครปฐม : สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ร่วมกับ หน่วยงานทางการศึกษา และคณะครู กว่า 2,000 คน จัดกิจกรรม “วันครู” ประจำปี 2563 เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ อีกทั้งส่งเสริมยกย่องและเชิดชูเกียรติครู และพัฒนาวิชาชีพครู ตลอดจนส่งเสริมสามัคคีธรรม ความร่วมมือ และความเข้าใจอันดีระหว่างครู

วันที่ 16 มกราคม 2563 ที่หอประชุมอาคารราชวิริยาลังการ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันครู ครั้งที่ 64 ประจำปี 2563

โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ร่วมกับ หน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ อีกทั้งส่งเสริมยกย่องและเชิดชูเกียรติครู และพัฒนาวิชาชีพครู ตลอดจนส่งเสริมสามัคคีธรรม ความร่วมมือ และความเข้าใจอันดีระหว่างครู และครูกับประชาชน สำหรับการจัดกิจกรรมเนื่องในวันครู ประจำปี 2563

ประกอบด้วย พิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 63 รูป พิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ สวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ กล่าวคำปฏิญาณ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ยืนสงบนิ่งเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ที่ล่วงลับไปแล้ว พิธีคารวะครูอาวุโส และการจัดนิทรรศการจากโรงเรียนต่างๆ

โอกาสนี้ พระพรหมเวที รักษาการเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ได้กล่าวสัมโมทนียกถาเนื่องในวันครู เพื่อให้โอวาทธรรมแก่ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครูที่เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 2,478 คน

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มอบเกียรติบัตร รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี รางวัลแก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้ทำคุณประโยชน์ด้านการศึกษาในจังหวัดนครปฐม ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา.

อภิชัย  ศรีม่วงงาม – 77ข่าวเด็ด นครปฐม / รายงาน – 

ขอบคุณ – ภาพ-ข่าว / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน