X
นครปฐมวางมาตรการ คุมเข้มป้องกันจระเข้หลุดจากฟาร์ม

นครปฐมวางมาตรการ คุมเข้มป้องกันจระเข้หลุดจากฟาร์ม

 

นครปฐม : ปลัดอำเภอกำแพงแสน เชิญผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงจระเข้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุมเข้มร่วมวางมาตรการ ป้องกันจระเข้หลุดออกจากฟาร์ม จนสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน

จากกรณีมีจระเข้ขนาดใหญ่ ยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 40-50 กิโลกรัม จำนวนกว่า 10 ตัว หลุดออกจากฟาร์มเลี้ยงขนาดใหญ่ของ บริษัท แทนสิน จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 143 หมู่ 4 ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา กระจายลงไปยังแหล่งน้ำธรรมชาติ คลองชลประทาน และบ่อทรายบริเวณใกล้เคียงอีกจำนวนหลายบ่อ

ซึ่งแต่ละบ่อมีเนื้อที่มากกว่า 100- 200 ไร่ จนชาวบ้านต่างหวาดผวา กลัวไม่มีความปลอดภัยต่อชีวิตของบุตรลูกหลาน และไม่กล้าที่จะลงน้ำหาปลาในแหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งมีชาวบ้านพบเจอแล้วหลายตัว จึงต้องช่วยกันจับตายไปแล้วจำนวนหลายตัว

คืบหน้าล่าสุด เวลา 10.00 น.(วันที่ 15 พ.ย.62) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก นายศิระ บุญแทน ปลัดอำเภอกำแพงแสน ได้เรียกผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงจระเข้ บริษัท แทนสิน จำกัด ที่จระเข้หลุดออกมา และผู้เลี้ยงจระเข้อีกหลายแห่ง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อวางมาตรการคุมเข้ม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหา ให้ผู้ประกอบการผู้เลี้ยงจระเข้ได้นำไปปฏิบัติ

สำหรับจระเข้ที่หลุดออกจากฟาร์ม นายนิรันดรฯ เจ้าของฟาร์มยอมรับว่า หลุดออกไปประมาณ 10 กว่าตัว แต่ยังไม่ทราบยอดที่แน่นอน ขณะนี้ได้มีการจับกลับเข้าสู่ฟาร์มบ้างแล้วบางส่วน และบางส่วนก็ถูกชาวบ้านที่ไปพบเห็นฆ่าตาย คาดว่ายังคงหลงเหลืออีกไม่กี่ตัว โดยทางฟาร์มยินดีขอรับซื้อคืนเซ็นละ 8 บาท หรือ ตัวละ 1,000-2,000 บาท หากใครจับได้

ส่วนสาเหตุที่จระเข้หลุดออกจากฟาร์มนั้น เกิดจากความไม่ประมาทของคนงานที่เลี้ยงจระเข้ ลงกลอนประตูไม่แน่นเมื่อลมพัดกระชากไปมา จึงทำให้ประตูเปิดออก จระเข้จึงคลานออกไปโดยไม่มีใครเห็น หลังเกิดเหตุฟาร์มได้ว่าจ้างช่าง มาต่อเติมประตูเพิ่มเติม รวมทั้งจะต่อเติมเหล็กกั้นกำแพงให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้จระเข้หลุดออกมาอีก

ส่วนจำนวนจระเข้ที่หลุดออกไปกี่ตัวนั้น ฟาร์มจะนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มาสูบน้ำในบ่อเลี้ยงจระเข้ออก เพื่อที่จะสามารถนับจำนวนจระเข้ที่เหลือทั้งหมด จึงจะทราบจำนวนจระเข้ที่หลุดออกไปมีกี่ตัว โดยใช้เวลาประมาณ 4 วัน จึงจะสามารถทราบได้.

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน