X

กองทุนพี่ร้องให้น้องได้เรียนจัดอบรมเพิ่มทักษะความรู้วิชานาฏศิลป์ให้ครูผู้สอน ต่อยอดวิชาด้านสุนทรียศาสตร์

พังงา-กองทุนพี่ร้องให้น้องได้เรียนจัดอบรมเพิ่มทักษะความรู้วิชานาฏศิลป์ให้ครูผู้สอน ต่อยอดวิชาด้านสุนทรียศาสตร์

พังงาจัดอบรมเพิ่มทักษะความรู้วิชานาฏศิลป์ให้ครูผู้สอน ต่อยอดวิชาด้านสุนทรียศาสตร์

พังงา-กองทุนพี่ร้องให้น้องได้เรียนจัดอบรมเพิ่มทักษะความรู้วิชานาฏศิลป์ให้ครูผู้สอน ต่อยอดวิชาด้านสุนทรียศาสตร์ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ที่ห้องประชุมโรงแรมชงโค เมาเท่นวิว วิทยาลัยเทคนิคพังงา 2 อ.เมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมสนับสนุนด้านสุนทรียศาสตร์ อบรมเชิงปฏิบัติการให้ครูผู้สอนนาฏศิลป์ เพื่ออบรมครูผู้สอนนาฏศิลป์ ในการเพิ่มทักษะและความรู้แก่ครูผู้สอนได้นำไปจัดการเรียนการสอนและการแสดงให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ซึ่งจัดการฝึกอบรมให้กับครูผู้สอนนาฏศิลป์ในทุกสังกัดรวม 76 คน ตั้งแต่วันที่ 21-23 พฤษภาคม 61 โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านนาฏศิลป์จากวิทยาลัยนาฏศิลป์นครศรีธรรมราชมาบรรยายและสอนปฏิบัติ สำหรับโครงการนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพี่ร้องให้น้องได้เรียนจังหวัดพังงาและเป็นการต่อยอดจากกองทุนที่มีนายจุมพล ทองตัน หรือโกไข่ และคณะกรรมการกองทุนฯ ซึ่งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในวิชาสุนทรียศาสตร์กับเด็กและเยาวชน นายสมรักษ์ ถวาย ศึกษาธิการจังหวัดพังงา กล่าวว่า นาฏศิลป์ไทยไม่ได้ไม่ได้เป็นแค่เพียงแต่การฟ้อนรำเพื่อบวงสรวงหรือประกอบพิธีกรรมเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้ถูกบรรจุอยู่เป็นวิชาที่การศึกษาขั้นพื้นฐานได้บรรจุลงในหลักสูตรเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาเล่าเรียนวัฒนธรรมประจำชาติ อีกทั้งสามารถต่อยอดความรู้ไปจนถึงระดับอุดมศึกษาขั้นสูงสุดได้ นาฏศิลป์ไทยควรเกิดการพัฒนาสร้างสรรค์ขึ้นให้เข้ากับยุคสมัยเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนแปลงของสังคม เพราะการจะให้ดำรงอยู่ได้นั้นย่อมต้องมีผู้ที่ให้ความสนใจ ซึ่งฝากให้ครูผู้สอนนาฏศิลป์ได้นำความรู้จากการฝึกอบรมครั้งนี้ไปถ่ายทอดให้กับนักเรียน ให้นักเรียนได้เห็นคุณค่ามากกว่าการฟ้อนรำเพื่อแข่งขัน เพราะนาฏศิลป์มีคุณค่ามากสอนช่วยให้เด็กและเยาวชนเป็นคนละเอียดอ่อน มีสมาธิ มีความอ่อนโยน มีจิตใจงดงามและมีความอดทน

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2018

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ที่ห้องประชุมโรงแรมชงโค เมาเท่นวิว วิทยาลัยเทคนิคพังงา 2 อ.เมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมสนับสนุนด้านสุนทรียศาสตร์ อบรมเชิงปฏิบัติการให้ครูผู้สอนนาฏศิลป์ เพื่ออบรมครูผู้สอนนาฏศิลป์ ในการเพิ่มทักษะและความรู้แก่ครูผู้สอนได้นำไปจัดการเรียนการสอนและการแสดงให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์  ซึ่งจัดการฝึกอบรมให้กับครูผู้สอนนาฏศิลป์ในทุกสังกัดรวม 76 คน ตั้งแต่วันที่ 21-23 พฤษภาคม 61 โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านนาฏศิลป์จากวิทยาลัยนาฏศิลป์นครศรีธรรมราชมาบรรยายและสอนปฏิบัติ  สำหรับโครงการนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพี่ร้องให้น้องได้เรียนจังหวัดพังงาและเป็นการต่อยอดจากกองทุนที่มีนายจุมพล ทองตัน หรือโกไข่ และคณะกรรมการกองทุนฯ ซึ่งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในวิชาสุนทรียศาสตร์กับเด็กและเยาวชน

นายสมรักษ์ ถวาย ศึกษาธิการจังหวัดพังงา กล่าวว่า นาฏศิลป์ไทยไม่ได้ไม่ได้เป็นแค่เพียงแต่การฟ้อนรำเพื่อบวงสรวงหรือประกอบพิธีกรรมเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้ถูกบรรจุอยู่เป็นวิชาที่การศึกษาขั้นพื้นฐานได้บรรจุลงในหลักสูตรเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาเล่าเรียนวัฒนธรรมประจำชาติ อีกทั้งสามารถต่อยอดความรู้ไปจนถึงระดับอุดมศึกษาขั้นสูงสุดได้ นาฏศิลป์ไทยควรเกิดการพัฒนาสร้างสรรค์ขึ้นให้เข้ากับยุคสมัยเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนแปลงของสังคม เพราะการจะให้ดำรงอยู่ได้นั้นย่อมต้องมีผู้ที่ให้ความสนใจ ซึ่งฝากให้ครูผู้สอนนาฏศิลป์ได้นำความรู้จากการฝึกอบรมครั้งนี้ไปถ่ายทอดให้กับนักเรียน ให้นักเรียนได้เห็นคุณค่ามากกว่าการฟ้อนรำเพื่อแข่งขัน  เพราะนาฏศิลป์มีคุณค่ามากสอนช่วยให้เด็กและเยาวชนเป็นคนละเอียดอ่อน มีสมาธิ มีความอ่อนโยน มีจิตใจงดงามและมีความอดทน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข