X

ห้ามพลาด… Phang-nga Beach Trail 2019  วิ่งเทรลพิชิตเขาหน้ายักษ์ หาดท้ายเหมือง จ.พังงา

พังงา –จังหวัดพังงาเตรียมจัดกีฬากระตุ้นการท่องเที่ยว Phang-nga Beach Trail 2019  วิ่งเทรลพิชิตเขาหน้ายักษ์ หาดท้ายเหมือง

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นส.สุขณกมล  ศุขศาสตร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา และแขกรับเชิญชื่อดัง คุณกิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ หรือที่รู้จักกันดีในนามของ ครูลิลลี่ ครูสอนพิเศษวิชาภาษาไทย ร่วมแถลงข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมกีฬาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว Phang-nga Beach Trail วิ่งเทรลร่วมพิชิตเขาหน้ายักษ์ ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562  ซึ่งครูลิลลี่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งเพื่อสุขภาพพิชิตทุกโรค และมอบป้ายสื่อความรู้พร้อมสนับสนุนโครงการร่วมพิทักษ์-รักษ์หาด

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา สร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ สนับสนุนความเหมาะสมที่จะเป็นเมืองสปอร์ต ทัวริสซึ่ม  ด้วยมีความคาดหวังว่าจังหวัดพังงาจะเป็นเมืองแห่งความสุข  “Phang-nga: City of Happiness”  “สุขจัง ที่พังงา” ความสุขที่ได้สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ ความสุขที่ได้อาศัยอยู่ในเมืองสวยในหุบเขา เมืองที่เงียบสงบ และมีวัฒนธรรมที่หลากหลายผสมผสานทั้งไทย จีน มุสลิม ที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนมีวัฒนธรรมประเพณี และวิถีชีวิตท้องถิ่นเอื้ออำนวยต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว  จึงอยากเชิญชวนนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  เพื่อจะได้สัมผัสบรรยากาศในสนามการแข่งขันที่ท้าทายพร้อมกับความสวยงาม และเชิญชวนชาวพังงาทุกท่านร่วมชม ร่วมเชียร์ ร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่มาเข้าร่วมการแข่งขัน และหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะได้รับเสียงตอบรับทั้งจากนักกีฬาและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เพื่อให้จังหวัดพังงาเป็น Angel of the Andaman Sea

นส.สุขณกมล  ศุขศาสตร์ เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้ได้กำหนดใช้พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมืองเป็นปลายทางการท่องเที่ยวสำหรับการจัดกิจกรรม“Phangnga Beach Trail 2019 หรือ พังงาเทรล 2019”  ก็เพื่อเผยให้เห็นถึงศักยภาพ ความงามที่น่าประทับใจที่น้อยคนรู้จักเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวหรืออาจกล่าวได้ว่า สถานที่ดังกล่าวเป็น Unseen Phangnga ไม่ว่าจะเป็น ความสวยงามของ ลายหินที่ซ้อนกันเป็นชั้นและแสดงลวดลายที่สวยงามน่าสนใจ เรื่องราวเขาหน้ายักษ์ที่เชิญชวนให้ทุกคนมาพิสูจน์ บวกกับชายหาด-ทะเลที่สงบ รวมถึงทุ่งหญ้าสะวันนา ที่ชวนให้น่าค้นหา เชื่อว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน

โดยเป็นการแข่งขันในระยะ 5 กิโลเมตร รับจำนวน 200 คน รุ่น 12 กิโลเมตร รับจำนวน 200 คน และรุ่น 25 กิโลเมตร รับจำนวน 100 คน รวมทั้งหมด 500 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดรับสมัครและครบเต็มจำนวนแล้ว ถือว่าเป็นกระเเสตอบรับที่ดีมาก คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในพื้นที่มากกว่า 2.5 ล้านบาท นับว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา และยังเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข